SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Táo Úc, táo Mỹ giá rẻ: Chất lượng liệu có đảm bảo?

08:16, 07/04/2017
(SHTT) - Thời điểm hiện tại, nhiều loại hoa quả nhập khẩu từ nước ngoài đang được bày bán trong siêu thị với giá hấp dẫn. Tuy nhiên nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về chất lượng của những loại quả này liệu có đảm bảo?

Trong thời gian ngắn trở lại đây, nhiều gian hàng bán hoa quả nhập ngoại tại các siêu thị luôn thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách hàng. Những loại quả như:  táo, nho, lê, kiwi… cũng chính vì thế mà được tiêu thụ khá mạnh.

Bà Hà Anh ở Tây Hồ, Hà Nội cho hay, trước kia cứ thấy hoa quả nhập ngoại là bà chỉ xem cho biết, chứ không mấy khi mua nhiều. Bởi với mức thu nhập của bà, hoa quả nhập là thứ hàng hóa khá xa xỉ. Tuy nhiên thời gian trở lại đây, khi đi siêu thị bà thấy hoa quả ngoại được bày bán khá nhiều, đặc biệt giá lại không chênh lệch so với hàng bán rong là bao, nên mỗi lần đi tôi mua mỗi loại vài cân về dùng dần.

"Mấy ngày trở lại đây, táo gala chắc mức tiêu thụ mạnh nên tăng giá. Chứ chỉ cách đây hơn chục ngày, giá chỉ có chưa đến 40.000 đồng/kg" bà Hà Anh chia sẻ.

Trên tay cầm theo vài túi nho, chị Linh vẫn chưa rời  mắt được quầy hoa quả với nhiều loại quả hấp dẫn. Chị Linh vui vẻ nói: "Nhờ hoa quả giảm giá mạnh, mà gia đình cũng theo đó mà tăng thêm khẩu phần. Mình thường mua hàng chục cân các loại ăn dần cho cả tuần, mấy khi có hoa quả nhập mà giá lại hàng chợ như thế này".

hoa-qua-nhap-khau-ngon-gia-re

 Táo Úc, táo Mỹ giá rẻ: Chất lượng liệu có đảm bảo?

Chị Linh cũng cho biết thêm, ban đầu chị cũng hơi e ngại vì sợ hoa quả giá rẻ chất lượng theo đó cũng không được đảm bảo. Nhưng mua về sử dụng thấy chất lượng khá tốt, nên cũng an tâm sử dụng.

Trên thực tế, không chỉ trong các siêu thị, tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu, giá của các loại quả cũng được biến động theo chiều hướng giảm mạnh. táo loại táo gala giá chỉ60.0000 đồng/kg, táo rose Mỹ giá 89.900 đồng/kg, kiwi xanh Pháp giá cũng chỉ 59.900 đồng/kg. Cùng với đó, lê Hàn Quốc giá 69.900 đồng/kg, lê má hồng Nam Phi giá 99.900 đồng/kg, nho đen không hạt Nam Phi giá 109.900 đồng/kg… Với mức giá này, so với hoa quả nội địa chỉ chênh lệch nhau từ 10.000 đến 20.000 đồng/kg.

Nhiều cửa hàng còn ưu đãi mua nhiều giảm giá, khi mua cả thùng giá của loại quả được giảm đến cả chục ngàn đồng.

Lý giải về nguyên nhân hoa quả nhập ngoại có giá ưu đãi so với thời điểm trước. anh Lê Viết Tùng, Quảng An, Tây Hồ cho hay: Thời điểm hiện tại những loại quả trên đang vào mùa chính vụ nên rất nhiều, giá nhập theo đó cũng giảm mạnh. Các loại quả trên cũng giống như dưa hấu, vải, dưa lê của Việt Nam khi vào thời kì thu hoạch, khá nhiều nên giá bán giảm.

Thêm một lí do nữa được chị Thu Hương, người bán hoa quả nhập khẩu lâu năm trên địa bàn Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, hiện tại có khá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu hoa quả. Nên có sự cạnh tranh rất lớn về giá, để giữ được khách hàng.

"Trước đây chỉ có vài công ty hoạt động trong lĩnh vực này, đa số họ liên kết với nhau để bưng bít thông tin, nên các nhà buôn cũng chỉ biết theo giá họ đưa mà nhập. Bây giờ có cả vài chục công ty hoạt động, họ phải cạnh tranh giá với nhau nên giá cả nhập vào cũng ưu đãi hơn nhiều".

PV 

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.