SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở thực cảnh “Ngày xưa”

11:00, 11/10/2019
(SHTT) - Vụ kiện liên quan đến kịch bản “Ngày xưa”, đây là vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam do đạo diễn Việt Tú (Công ty DS) xây dựng và Công ty Tuần Châu là chủ đầu tư.

Sáng 10/10, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đưa vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty Cổ phần Tuần Châu và Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp truyền thông DS ra xét xử phúc thẩm.

Vụ kiện liên quan đến kịch bản “Ngày xưa”, đây là vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam do đạo diễn Việt Tú (Công ty DS) xây dựng và Công ty Tuần Châu là chủ đầu tư.

vo thuc canh ngay xua

Tạm hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ vở thực cảnh “Ngày xưa” 

Tại phần thủ tục, HĐXX cho biết, một người đại diện hợp pháp theo ủy quyền của Công ty Tuần Châu có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe. Người đại diện còn lại cũng mong muốn HĐXX hoãn phiên xử. Đại diện Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên.

Sau khi xem xét, HĐXX phúc thẩm quyết định hoãn phiên phúc thẩm và sẽ mở lại phiên tòa trong vòng 1 tháng tới theo quy định của Luật Tố tụng dân sự.

Trước đó, ngày 20/3, TAND TP Hà Nội đã đưa ra bản án trong vụ tranh chấp bản quyền giữa hai công ty xung quanh vở diễn thực cảnh "Ngày xưa"; tuyên Công ty Cổ phần Tuần Châu được quyền sở hữu vở diễn thực cảnh này. Tuy nhiên, sau đó Công ty đã đã có kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm chấp nhận yêu cầu Công ty DS phải bồi thường thiệt hại.

Đơn vị đầu tư của vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” này cũng đề nghị cấp phúc thẩm không chấp nhận nội dung tuyên về kịch bản "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh của kịch bản vở "Ngày xưa" và Tuần Châu phải thanh toán tiền cho Công ty DS theo yêu cầu phản tố.

Về phía Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp truyền thông DS, do đạo diễn Việt Tú là người đại diện, cũng có kháng cáo yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm buộc Công ty Tuần Châu phải thực hiện một số điều kiện thì mới chuyển quyền sở hữu vở diễn thực cảnh "Ngày xưa" .

Phiên tòa hôm nay lần đầu tiên có sự xuất hiện của đạo diễn Hoàng Nhật Nam - tác giả kịch bản "Tinh hoa Bắc bộ".

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, hội đồng xét xử đã tuyên Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm phái sinh của Ngày xưa. Tuy nhiên, quá trình xét xử đạo diễn Nam không được mời đến tòa.

Do đó, khi biết hôm nay tòa mở phiên phúc thẩm, đạo diễn Nam đến tòa với mong muốn "có mặt để nói lên tiếng nói của mình để bảo vệ đứa con tinh thần của mình, Tinh hoa Bắc Bộ là tác phẩm hoàn toàn độc lập".

Đạo diễn Nam chia sẻ phiên xử được hoãn thì tòa cấp cao sẽ xem xét mời ông đến với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Loan Hoàng

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 4 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.