SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công ty Tuần Châu Hà Nội kháng cáo vụ kiện bản quyền với Việt Tú

09:03, 23/03/2019
(SHTT) - Mới đây, Công ty Tuần Châu xin kháng cáo toàn bộ bản án xét xử sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội được tuyên ngày 20/3/2019.

Ngày 21/3, Công ty Cổ phần Tuần Châu - Hà Nội đã có đơn gửi đến TAND cấp cao, TAND TP. Hà Nội kháng cáo bản án sơ thẩm liên quan tranh chấp kinh doanh thương mại với Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS do đạo diễn Nguyễn Việt Tú làm giám đốc.

Theo nội dung trong đơn, Công ty Tuần Châu xin kháng cáo toàn bộ bản án xét xử sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội được tuyên ngày 20/3/2019. Tuy nhiên, phía Tuần Châu không nêu lý do kháng cáo mà sẽ trình bày các lý do cụ thể sau khi nhận được Bản án sơ thẩm. 

tinhhoabacbo_liqo

Công ty Tuần Châu Hà Nội kháng cáo vụ kiện bản quyền với Việt Tú 

Trước đó, sáng 20/3, Tòa án nhân dân Hà Nội công bố kết quả xét xử vụ tranh chấp kinh doanh thương mại, quyền sở hữu trí tuệ giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội (TCHN) và bị đơn - Công ty cổ phần Đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS do đạo diễn Việt Tú đại diện.

Hội đồng xét xử sơ tuyên đạo diễn Việt Tú là tác giả của vở diễn Ngày xưa (hay còn gọi là Thuở ấy xứ Đoài), còn Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản. Vì vậy, phía nam đạo diễn phải trả lại quyền sở hữu cho Tuần Châu.

Theo đơn kiện, năm 2015 - 2016, Tuần Châu đã ký hợp đồng kèm phụ lục trị giá hơn 7,4 tỉ đồng nội dung với đạo diễn Việt Tú, nhằm xây dựng vở diễn thực cảnh Ngày xưa, hay còn gọi là Thuở ấy xứ Đoài.

Thực hiện hợp đồng, năm 2017, Tuần Châu đã thanh toán cho đạo diễn Việt Tú hơn 7,3 tỉ đồng; chi hơn 5,9 tỉ đồng, nhằm phục vụ việc biểu diễn, nhưng DS lại vi phạm các thỏa thuận đã ký.

Phía Tuần Châu cho rằng, chính mình đã đầu tư xây dựng kịch bản vở diễn “Ngày xưa” nên phải được sở hữu quyền tác giả. Tuy nhiên, đạo diễn Việt Tú đã tự ý đăng ký bảo hộ quyền tác giả với tác phẩm tại Cục Bản quyền; khai thác trái phép nhãn hiệu “Thủa ấy xứ Đoài”.

Đến tháng 3/2018, đại diện Công ty TCHN cho biết Tòa Án nhân dân Hà Nội đã thụ lý đơn kiện đạo diễn Việt Tú, đòi bồi thường số tiền hơn 6 tỷ đồng. Theo đó, luật sư của Công ty TCHN cáo buộc đạo diễn Việt Tú đã cố tình xâm phạm, chiếm đoạt quyền sở hữu của phía tập đoàn khi tự ý đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả đối với kịch bản vở diễn. Đạo diễn Việt Tú sau đó đã phủ nhận những cáo buộc này.

Hoài An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.