SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Tại sao không nên rửa chảo nóng dưới vòi nước lạnh?

13:30, 03/11/2019
Nhiều người thấy rằng xả nước lạnh vào chảo còn nóng sẽ có sự tác động về nhiệt khiến các mảng bám cháy ở đáy chảo dễ dàng cọ sạch hơn, thậm chí không cần dùng dầu mỡ hay mạnh tay cọ nhưng cách làm này lại vô cùng có hại.

Thực tế, cách làm này sẽ khiến tuổi thọ của chảo bị rút ngắn hơn. Nếu một chiếc chảo còn nóng được đặt dưới nước lạnh thì tình trạng sốc nhiệ t đột ngột có thể khiến chảo bị cong vênh và nứt. Khi chảo cong vênh, phần đáy sẽ trở nên không bằng phẳng đều nhau, trường hợp nghiêm trọng là sẽ không thể đặt lên bếp một cách bình thường được nữa. 

Bên cạnh đó, bề mặt đáy chảo cũng sẽ xuất hiện "các điểm nóng và lạnh", sự truyền nhiệt không đều khiến thức ăn nấu không ngon, không chín đều.

Lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra là luôn để chảo nguội tự nhiên ở nhiệt độ phòng trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Nồi, chảo sẽ trở lại hình dáng tự nhiên ban đầu nếu có thời gian nguội tự nhiên. Đôi khi cũng xuất hiện tình trạng cong vênh ở những dụng cụ mỏng nhưng rồi chúng đều trở về hình dáng cũ khi nó nguội đi. 

Dung (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.