SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Sự tàn nhẫn của bọn gian thương: Biến chân gà thành chất độc phá nát bộ tiêu hóa người ăn

07:25, 25/02/2019
Chân gà là món khoái khẩu của khá nhiều người, đây là món ăn không mang lại giá trị dinh dưỡng, mà chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

Chân gà ngâm giấm, quất là một trong những món ăn hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích và coi như một món ăn khoái khẩu. Tuy nhiên, món ăn này được chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn nhiều.

Vì sao ăn chân gà dễ rước bệnh vào người?

Để “phù phép” chân gà nhằm tăng lợi nhuận, cách “dân buôn” thường sử dụng nhất là bơm nước để tăng trọng lượng chân gà. Một tiểu thương tiết lộ, thường thì người ta dùng kim tiêm bơm nước vào các ngón chân.

Chưa kể đến khi chế biến, tại một số quán ăn họ còn dùng các loại chân gà bảo quản cả năm sau đó về rửa, ngâm axit, tẩm thêm mùi vị ngọt, chua,… khi ăn về mặt dinh dưỡng không còn mà chủ yếu là chất độc.

Theo những chuyên gia sức khỏe, ngoài việc ngâm, tẩm hóa chất chân gà là bộ phận, có khả năng nhiễm bệnh cao, đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Trường hợp chân gà không được bảo quản tốt sẽ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ngộ độc và tổn thương cơ quan nội tạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ăn phải chân gà bẩn, ngâm hóa chất nguy hiểm thế nào?

Việc sử dụng chân gà bị nhiễm hóa chất có thể gây ngộ độc cấp tính và mãn tính. Ngộ độc cấp tính thường thấy là viêm đường tiêu hóa, ruột, dạ dày. Ngộ độc mãn tính có tể gây biến đổi tế bào ung thư, suy thận, suy gan cực kỳ nguy hiểm.

Vốn chân gà là thực phẩm có chứa nhiều chất béo, nếu xét về mặc dinh dưỡng đây là thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Ăn nhiều chân gà rất dễ bị rối loạn chuyển hóa, mỡ máu, cao huyết áp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chân gà nướng có nguy cơ tiềm ẩn cao các hóa chất độc hại, nhất là những món chân gà được bày bán tại vỉa hè. Ngoài ra, chân gà nướng được nướng trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C, mỡ nhỏ xuống than hồng bốc cháy sẽ tạo ra các phân tử hydrocarrbure thơm đa vòng, có thể gây ung thư. Khi hợp chất này biến thành chất độc sẽ dẫn đến tình trạng ung thư thực tràng.

Chính vì thế, cần đặc biệt lưu ý khi ăn những món ăn từ chân gà. Nên mua và sử dụng chân gà tại những cửa hàng có uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng hay mua tại các siêu thị lớn. Tốt nhất hãy tự chế biến món mình thích hơn là đến các hàng quán để ăn món này các bạn nhé!

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.