SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo chung tay xây dựng Lớp học tình thương - Tiếp bước em đến trường

11:35, 13/10/2023
(SHTT) - Vào ngày 12/10, đoàn thiện nguyện của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo cùng các nhà hảo tâm đã tới Trường Tiểu học - mầm non Cao Hoong, xã Lũng Cao để cùng làm Lễ khánh thành: "Lớp học tình thương, Tiếp bước em đến trường" và trao nhiều nhiều phần quà giá trị cho các em học sinh.

Điểm trường Cao Hoong, xã Lũng Cao nằm ở huyện miền núi Bá Thước của tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong các huyện nghèo của cả nước. Hiện nay điều kiện kinh tế của huyện còn nhiều khó khăn, mức sống của nhân dân ở mức thấp. Với xuất phát điểm như vậy nên nguồn lực đầu tư cho cơ sở vật chất Giáo dục còn nhiều hạn chế, nhất là các điểm lẻ của bậc Mầm non và bậc Tiểu học đang còn thiếu phòng học, các phòng chức năng và có những lớp học đã xuống cấp, cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

Bản Cao Hoong là một trong những bản khó khăn nhất của huyện với tỷ lệ hộ nghèo 100%. Điểm trường Tiểu học - mầm non Cao Hoong ở vị trí gần suối, đồi dốc, thường bị cô lập khi mưa lũ. Điểm trường chỉ có một phòng học dùng cho lớp mầm non 15 cháu làm tạm bằng luồng, gỗ từ lâu nên đã xuống cấp nghiêm trọng.

Hiểu được tình hình đó, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã triển khai chương trình kêu gọi, ủng hộ điểm trường bản Cao Hoong. Nhận được sự tin tưởng của các mạnh thường quân và bạn đọc trong những hoạt động xã hội và công tác từ thiện, Tạp chí đã kêu gọi được nhiều phần quà giá trị và đặc biệt, đã khởi công xây dựng 1 lớp học mầm non trị giá gần 300 triệu đồng.

tu thien

 

tu thien 7

 Đoàn thiện nguyện của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo và các quý doanh nghiệp đã có chuyến đi thành công 

Vào ngày 12/10, đoàn thiện nguyện của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước, UBND xã Lũng Cao đã tổ chức lễ Khánh Thành "Lớp học tình thương - Tiếp bước em đến trường". Cùng với đó, đoàn thiện nguyện đã trao nhiều phần quà giá trị như sữa, bánh kẹo, giày dép, đồ chơi, trang thiết bị dạy học, dụng cụ nhà bếp cho nhà trường và các em học sinh.

tu thien 15

 

Đồng hành cùng Tạp chí lần này là sự hỗ trợ của các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, Ngân hàng Thương mại CP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH, Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam, Công ty Cổ phần Canzy Việt Nam, Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Thiên Phước, Công ty Cổ phần Richy Group, Công ty TNHH TOKO Việt Nam, Công ty TNHH Cửa sổ Việt châu Á, Công ty CP Cơ kim khí Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Công nghệ chiếu sáng ILIKE, Công ty Eros Việt Nam, Hãng giày Footty, Chị Bùi Thị Lan Phương Địa chỉ: Đường Yên - Xuân Nộn - Đông Anh - Hà Nội, Chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền (Tỉnh Tiền Giang).

tu thien1

 

tu thien3

 Công trình "Lớp học tình thương" đã được khánh thành trong niềm hân hoan của các thầy cô và các em học sinh

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Nhà báo Lương Hoàng Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo chia sẻ: 

"Cùng với việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo trong suốt quá trình hoạt động và phát triển luôn hết mình trong công tác xã hội thông qua những chương trình thiện nguyện. Là những nhà báo, chúng tôi hiểu được những khó khăn của các bản vùng cao và chúng tôi có tâm nguyện, hàng năm, chúng tôi sẽ đi tới các tỉnh miền núi để thăm một số trường học tại đây và xây một số phòng học hoặc phòng lưu trú cho các trường khó khăn. 

Hôm nay, nhờ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, Tạp chí đã có thể chung tay ủng hộ Điểm trường Tiểu học - mầm non Cao Hoong 1 lớp học mầm non khép kín và trao tặng cho các em học sinh những phần quà với mong muốn giúp các em có cơ hội đến trường, giảm bớt phần nào khó khăn cho công tác giáo dục nơi đây.

Thay mặt đoàn công tác, tôi cũng xin cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo chính quyền UBND huyện Bá Thước, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước, UBND xã Lũng Cao và toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường".

tu thien2

  Nhà báo Lương Hoàng Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo phát biểu tại lễ khánh thành

tu thien 11

 Nhà báo Lương Hoàng Hưng nhận thư cảm ơn từ lãnh đạo địa phương

Trong thời gian tới, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo hy vọng có thể vận động thêm các mạnh thường quân để có thêm những phần quà ý nghĩa, hỗ trợ cho nhà trường, giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, tạo niềm động viên cho các thầy cô giáo "vững tay chèo" để cập bến những con thuyền tri thức. Tạp chí cũng mong sẽ nối dài thêm con đường đồng hành với con chữ quốc ngữ thân yêu, giúp đồng bào ta giảm bớt khó khăn, cùng nhau phát triển mảnh đất hình chữ S.

Để có thể hoàn thành được tâm nguyện này, sự giúp sức, hỗ trợ của các quý doanh nghiệp, quý tập đoàn cùng những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân là yếu tố vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp nối dài cánh tay hỗ trợ các điểm trường khó khăn nuôi ước mơ cùng con chữ mà đây cùng là hoạt động thể hiện tấm lòng của xã hội tới với những bản làng xa xôi.

Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo hy vọng trong những chuyến đi trong tương lai, các quý mạnh thường quân sẽ vẫn luôn đồng hành cùng cơ quan để đưa con chữ về với bản, đưa tình thương dân tộc về với những hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh trong chuyến thiện nguyện ý nghĩa:

tu thien 6

 

tu thien 4

 Phó Tổng Biên tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo - Ông Đinh Quang Tuấn

tu thien 5

 

tu thien 9

 

tu thien 10

 

tu thien 13

 

tu thien 12

 

tu thien 16

 

tu thien 14

 

Hương Mi - Quyền Trung

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 8 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.