SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế biến chất thải thực phẩm thành lốp xe

10:32, 07/03/2017
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, Mỹ đã phát hiện ra phương pháp để biến đổi chất thải thực phẩm thành một chất thay thế cho nguyên liệu truyền thống trong sản xuất lốp xe.
rd1703_2017_EggRubber005 3624d4b5

 Sáng chế biến chất thải thực phẩm thành lốp xe

Trên thực tế, các lốp xe được sản xuất chủ yếu từ cao su, các chất phối hợp, vải mành, sợi kim loại và các nguyên liệu khác. Và trong các thử nghiệm mới gần đây, cao su được làm bằng chất độn mới đã vượt qua các tiêu chuẩn công nghiệp về hiệu năng. Điều này cuối cùng đã có thể mở ra những ứng dụng mới cho cao su.

Katrina Cornish, nhà nghiên cứu thuộc Học viện Ohio kiêm Chủ tịch Ủy ban Vật liệu Sinh học bang Ohio, cho biết, công nghệ này có tiềm năng sản xuất các sản phẩm cao su bền vững hơn, giúp giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào dầu mỏ nước ngoài và tránh lãng phí các bãi chôn lấp.

Được biết, khoảng 30% thành phần của một lốp xe ô tô điển hình là carbon đen, chất giữ độ bền cho cao su. Tuy nhiên, theo Cornish, carbon đen đang trở nên khan hiếm.

Cornish cho biết: "Ngành sản xuất lốp xe đang phát triển rất nhanh và không chỉ cần cao su tự nhiên, chúng tôi cũng cần thêm chất độn. Số lượng lốp xe được sản xuất trên toàn thế giới đang tăng lên cùng với việc sử dụng tất cả các nguồn cacbon đen mà họ có".

Cornish cho biết thêm rằng nhóm của cô hiện đang thu gom vỏ trứng và các đồ phế thải thực phẩm khác từ các nhà sản xuất thực phẩm ở Ohio.

Cindy Barrera, tiến sĩ nghiên cứu tại phòng thí nghiệm của Cornish, đã khám phá ra rằng vỏ trứng có các vi cấu trúc xốp, giúp cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn để tiếp xúc với cao su. Một nguồn thực phẩm thừa khác có thể là cà chua, Barrera thấy rằng vỏ cà chua rất ổn định ở nhiệt độ cao và có thể được sử dụng để tạo ra vật liệu với hiệu suất tốt.

Phạm Thiện

Tin khác

Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.