SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẫu ‘xe bay’ mới nhất của các kỹ sư Nga

06:21, 03/03/2017
(SHTT) - Một nhóm kỹ sư Nga vừa công bố mô hình xe mới nhất, giống với "Hoverbike” đến từ nước Úc. “Hoverbike” thường được gọi là ‘xe bay’ và được lấy cảm hứng từ công nghệ máy bay không người lái quadcopter.

Chúng ta thường thấy những chiếc xe có thể bay, trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây gần đây, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, con người dần có thể khiến phiên bản "xe bay" xuất hiện trong thực tế. Ý tưởng độc đáo này bắt đầu từ kỹ sư nước Úc, Chris Malloy, với tên gọi cho loại phương tiện này là "Hoverbike". "Hoverbike" hiện chưa được định nghĩa chính xác và chưa được xếp vào bất kỳ nhóm phương tiện di chuyển nào, tuy nhiên, người ta hay gọi nó với cái tên "xe bay".

Đội ngũ chế tạo Hoversurf đến từ nước Nga đã đăng một video lên YouTube cho thấy mẫu “hoverbike” Scorpion 3.

Nhóm nghiên cứu cho biết, loại xe này có thể ứng dụng trong thể thao mạo hiểm cũng như giao thông vận tải.

Họ cho biết có kế hoạch sử dụng nền tảng Scorpion để xây dựng xe ô tô bay, taxi và xe vận tải hàng hóa.

Phạm Thiện

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.