SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Phát hiện và bắt giữ nhiều sản phẩm tân dược nhập lậu từ Trung Quốc

14:22, 23/08/2021
(SHTT) - Mới đây, tại trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tầu Dân Tiến (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã bắt giữ 1 đối tượng đang thực hiện hành vi vận chuyển 100 lọ tân dược có dấu hiệu nhập lậu từ Trung Quốc.

 Cụ thể, vào ngày 19/8, Tổ kiểm tra liên ngành thuộc Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tầu Dân Tiến tiến hành kiểm tra xe ô tô taxi mang BKS: 14A-427.30, phát hiện trong cốp xe có một thùng carton chứa hàng hóa có in chữ Trung Quốc, nghi hàng hóa nhập lậu.

Qua kiểm tra, lực lượng xác định hàng hóa vi phạm gồm 100 hộp tân dược (loại 12 viên/vỉ, 3 vỉ/hộp) có in chữ Trung Quốc (Lianhua Qingwen jiaonang).

0444_Km15_Bat__thuoc_tan_duoc_19_8_2021

 

Ông Trần Huy Tình (là khách trên xe) nhận là chủ của lô hàng trên đã không xuất trình hóa đơn, chứng từ của lô hàng.

Chủ xe cũng khai nhận đã vận chuyển thuê số hàng hóa trên cho một người phụ nữ khoảng 40 tuổi không quen biết từ bến xe TP Móng Cái về TP Hạ Long để lấy tiền công.

Hiện Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tầu Dân Tiến đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và tiến hành các thủ tục theo quy định.

Trước đó, ngày 15/8, tại khu vực sau bến xe khách Móng Cái, Đội Kiểm soát liên hợp 1 (gồm lực lượng Hải quan và Biên phòng) thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1, Cục Hải quan Quảng Ninh đã bắt giữ 480 bộ kit xét nghiệm nhanh vi rút Sars-CoV-2 và 100 hộp viên nang (con nhộng) điều trị Covid-19 có nguồn gốc nhập lậu từ Trung Quốc.

Ngoài ra, vào ngày 12/8, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh cũng tiến hành khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính đối với container chứa hàng hóa đặt trên rơ-mooc có đầu kéo mang số hiệu CAIU8577984 (rơ-moóc số 51R-092.85 và đầu kéo số 51D-044.47) dừng đậu trong khuôn viên Kho 601, địa chỉ số 601-603-605 Quốc Lộ 1A, phường An Lạc, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ hàng hóa thuộc sở hữu của bà Bảo Nguyễn Thị Thùy, sinh năm 1990 và phát hiện nhiều sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 có dấu hiệu nhập lậu.

Qua kiểm đếm hàng hóa thực tế, Cục QLTT. TP. Hồ Chí Minh phát hiện nhiều kiện hàng hóa bên ngoài không có thông tin tên/số điện thoại, tổng cộng 13.828 đơn vị sản phẩm gồm: mặt hàng máy tạo ôxy, dụng cụ đo nồng độ ôxy trong máu, vỏ chai đựng ôxy, thực phẩm bao gói sẵn, quần áo may sẵn, phụ tùng xe gắn máy, phụ kiện điện thoại… các loại, các hiệu, do Trung Quốc và Mỹ sản xuất.

doi-1--container--4-0651

 

Toàn bộ số hàng hóa đều có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có tài liệu liên quan đến chất lượng hàng hóa. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốchợp pháp của hàng hóa. Trong số đó có nhiều nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để thẩm tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Cùng ngày, Đội QLTT số 14, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế Tín Thực, địa chỉ số 550 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh do bà Vũ Thị Thơm là người đại diện pháp luật.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế Tín Thực kinh doanh thiết bị y tế các loại do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; không có số lưu hành và hóa đơn, chứng từ.

Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành tạm giữ 80 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và 36 cái máy đo nồng độ oxy trong máu có dấu hiệu vi phạm với tổng giá trị là 15.000.000 đồng để tiếp tục thẩm tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật. 

Thái An  

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.