SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc chuẩn bị xuất bản tiểu thuyết dài đầu tiên do 'nhà văn' AI sáng tác

07:40, 23/08/2021
(SHTT) - Theo thông tin từ truyền thông địa phương, vào ngày 25/8/2021, cuốn tiểu thuyết đầu tiên được viết bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có tên "The World from Now On" sẽ chính thức được phát hành

Trong thông báo ngày 20/8, nhà xuất bản Parambook - đơn vị chịu trách nhiệm phát hành cuốn sách đặc biệt này, cho biết cuốn tiểu thuyết mang tên "The World from Now On" (tạm dịch: "Thế giới từ nay") do "nhà văn" AI tên là Birampung viết bằng tiếng Anh.

tieu-thuyet-200821

 

Birampung do công ty khởi nghiệp AI Dapumda và công ty xử lý ngôn ngữ tự nhiên Namaesseu của Hàn Quốc đồng phát triển.

Nhà văn Kim Tae-yeon, đồng thời là một chuyên gia khoa học máy tính, đã hướng dẫn Birampung viết cuốn tiểu thuyết này thông qua quá trình học sâu (deep learning) sau khi ông phác thảo chủ đề, bối cảnh và nhân vật của cuốn tiểu thuyết.

"The World from Now On" sẽ là cuốn tiểu thuyết dài đầu tiên do AI viết cho độc giả Hàn Quốc. Trước đó, cuốn tiểu thuyết do AI sáng tác đầu tiên trên thế giới được xuất bản tại Nga vào năm 2008. 

Theo nhà xuất bản Parambook, cho đến nay, tại Hàn Quốc và Nhật Bản mới chỉ có truyện siêu ngắn do AI sáng tác. Nhà xuất bản này thậm chí còn khẳng định rằng, "The World from Now On" sẽ là cuốn tiểu thuyết do AI viết đầu tiên trên thế giới với có "cốt truyện thực sự" và hứa hẹn sẽ khiến bạn đọc bị lay động với những câu chuyện được xây dựng trong tác phẩm.. 

Cuốn tiểu thuyết kể về câu chuyện của 5 nhân vật chính, bao gồm một nhà toán học khuyết tật, doanh nhân, bác sĩ tâm thần, nhà vật lý thiên văn và nhà sư Phật giáo. Họ rất quyết tâm tìm ra những bí mật về sự tồn tại của con người.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 36 phút trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.