SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Quán trà sữa TocoToco bị "tố" phân biệt đối xử với khách hàng

11:08, 13/06/2019
(SHTT) - Mới đây, thông báo Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện ở một cửa hàng TocoToco đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối của khách hàng.

Theo đó, hình ảnh một quán trà sữa TocoToco trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dán thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện trên một số trang mạng xã hội nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Anh Nguyễn Văn Hùng, đã chạy Grab nhiều năm tỏ ra bức xúc, chia sẻ rằng bản thân cảm thấy bị coi thường về danh dự và nghề nghiệp nếu đang xếp hàng đợi mua trà sữa mà đọc được dòng thông báo trên.

Theo anh Hùng: "Mình có là tài xế đi chăng nữa thì cũng là một khách hàng của TocoToco, là người gián tiếp mang lại doanh thu cho cửa hàng, do vậy đáng ra mình xứng đáng nhận được những dịch vụ tốt nhất thay vì sự kỳ thị trên".

qua1560334899_683

Quán trà sữa TocoToco 'cấm tài xế lên tầng' bị tố phân biệt đối xử 

Đồng quan điểm nêu trên, tài khoản Doãn Thành Nam chia sẻ: "Nghề gì mà chả là nghề cũng dùng sức lao động kiếm ra tiền có đi xin ai đâu mà sao lại kỳ thị Grab như vậy".

Trao đổi với Zing.vn, đại diện hệ thống TocoToco thừa nhận có sự việc như trên xảy ra tại cửa hàng ở phố Trần Thái Tông. Tuy nhiên, vị này khẳng định thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” không phải là chủ trương của hãng và cửa hàng.

“Đây thực ra là ý kiến của chủ nhà chứ TocoToco không có chính sách, chủ trương cấm các tài xế giao hàng công nghệ lên tầng trên. Ngay sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu cửa hàng gỡ bỏ tờ thông báo”, đại diện chuỗi trà sữa này giải thích.

Liên hệ với chủ nhà mà quán trà sữa đang thuê mặt bằng, bà Nguyễn Thu Hiền (50 tuổi) cho biết chính mình là người viết và dán thông báo tại lối lên tầng 2. Bà này lý giải nguyên nhân dẫn đến hành động là do một số tài xế giao hàng thiếu ý thức, thường xuyên kéo ghế gây tiếng ồn lớn. Thậm chí một số tài xế đập cửa lối lên phòng ở của gia đình.

"Tôi từng tận mắt chứng kiến một tài xế giao hàng có hành vi trộm cắp nên rất bức xúc", bà Hiền nói.

Hiện tờ thông báo với nội dung nhạy cảm tại quán trà sữa đã bị gỡ bỏ. Trên tầng 2, xuất hiện dòng thông báo yêu cầu khách hàng giữ trật tự để tránh ảnh hưởng đến chủ nhà.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các tài xế, giao hàng công nghệ bị phân biệt đối xử. Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, một cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) đã dán thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.

cua-hang-burger-king

 

Hành động này ngay sau đó đã tạo nên làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Hàng loạt tài xế xe ôm công nghệ đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay để dằn mặt cửa hàng vì thái độ với khách hàng. Nhiều người thì lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.

Các tài xế cho rằng, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go-Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King tại quận 10 (TP.HCM) đưa ra không khác gì một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.