SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Burger King nói gì trước chỉ trích dữ dội vì đăng clip ăn hamburger bằng đũa 'kiểu Việt Nam'

10:23, 10/04/2019
(SHTT) - Ngay sau khi nhận được phản ánh dữ dội của cộng đồng mạng về quảng cáo ăn hamburger bằng đũa 'kiểu Việt Nam'. Đại diện Burger King đã chính thức lên tiếng.

 Burger King bị phản ánh dữ dội sau quảng cáo chế diễu người Việt dùng đũa ăn bánh mỳ

Mới đây, trên mạng xã hội tài khoản Burger King tại New Zealand đã tung ra quảng cáo với hình ảnh một người phương Tây ăn món "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.

Với hình ảnh người đàn ông vật lộn để ăn bánh burger bằng đôi đũa, tài khoản chú thích "Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến TP.HCM với món bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi".

quang cao phan biet chung toc

Burger King nói gì trước chỉ trích dữ dội vì đăng clip ăn hamburger bằng đũa 'kiểu Việt Nam' 

Sự việc ngay lập tức đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội, Mo Carey, một người New Zealand gốc Hàn chia sẻ: "Chả khác gì cách suy luận của họ là, "châu Á có gì hay? Đũa!", cô nói.Theo cô Mo, dù có hàng tỉ người trên thế giới dùng đũa, không ai dùng đũa để ăn burger cả, và nhấn mạnh: “Với tôi thì đây chỉ là một cách mô tả văn hóa Á châu méo mó nữa thôi".

Đặc biệt, trên Weibo - MXH lớn nhất Trung Quốc, cư dân mạng đất nước tỉ dân liên tục chia sẻ lại đoạn video và tạo ra nhiều cuộc tranh cãi về mục đích quảng cáo của hãng. Nhiều bình luận cho biết:

"Kể cả người Châu Á cũng không bao giờ ăn bánh kẹp bằng đũa, mục đích của video này là gì vậy?".

"Lại muốn làm D&G thứ 2 rồi hả?".

"Tôi không thể tin được rằng những quảng cáo thiếu hiểu biết như vậy vẫn tồn tại vào năm 2019. Và càng khó tin hơn khi nó được một công ty lớn như thế này sử dụng". - Một người dùng Hàn Quốc lên tiếng trên Twitter.

"Đũa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, thật xúc phạm khi họ cứ cố diễn tả rằng đây là một dụng cụ quá khổ và khó khăn khi sử dụng".

Bên cạnh đó, ngoài việc phản đối trên mạng xã hội, nhiều người Việt đã vào đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Việt Nam. Theo ghi nhận, nhiều nhà hàng Burger King tại Hà Nội, TP.HCM đã nhận được hàng trăm lượt đánh giá 1 sao chỉ trong vài giờ.

Burger King nói gì?

Ngay sau khi nhận được phản hồi không mấy tích cực của người xem về đoạn quảng cáo, đại diện Burger King đã lên tiếng xin lỗi.

Người phát ngôn của Burger King nói với CNN rằng công ty đã yêu cầu đại diện nhượng quyền tại New Zealand gỡ bỏ quảng cáo ngay lập tức. "Quảng cáo này thiếu nhạy cảm và nó không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi vốn chú trọng vào sự đa dạng".

Năm ngoái, quảng cáo của hãng thời trang Ý Dolce và Gabbana cũng đã bị buộc tội phân biệt chủng tộc khi sử dụng loạt video với hình ảnh người mẫu Châu Á vật lộn để dùng đũa để ăn pizza, cannoli và mì spaghetti. Phản ứng dữ dội ở Trung Quốc đã khiến một số trang web và cửa hàng tại đây ngừng bán sản phẩm của Dolce và Gabbana.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.