SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Qatar thành đội chủ nhà đầu tiên thua trận khai mạc World Cup

12:15, 21/11/2022
Việc Qatar thất bại 0-2 trước Ecuador ở trận đấu ngày 20/11 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử 22 kỳ, đội chủ nhà thua trong trận ra quân của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Xét 21 kỳ trước đó, các đội bóng chủ nhà 16 lần giành trọn ba điểm và sáu dịp khép lại bằng kết quả hoà ở trận ra quân (World Cup 2002 có hai chủ nhà là Nhật Bản và Hàn Quốc). Tuy nhiên, chuỗi kỷ lục này đã chấm dứt khi Ecuador đánh bại Qatar với hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp một bởi tiền đạo Enner Valencia, lần lượt từ quả phạt đền phút thứ 16 và pha bật cao đánh đầu chéo góc phút 31 vào khung thành của thủ môn Al Sheeb.

Các cầu thủ Qatar (áo đỏ) không thể giành điểm khi gặp Ecuador trong ngày World Cup 2022 khai mạc (ảnh: Reuters)

Các cầu thủ Qatar (áo đỏ) không thể giành điểm khi gặp Ecuador trong ngày World Cup 2022 khai mạc (ảnh: Reuters)

Nhờ trận thắng trên sân Al Bayt, Ecuador tạm vươn lên dẫn đầu bảng A trước khi hai đội còn lại, Hà Lan và Senegal đối đầu nhau lúc 23h ngày 21/11 (giờ Hà Nội) tại sân Al Thumama. Ở lượt thứ hai của bảng, Qatar sẽ gặp Senegal trong khi Ecuador chạm trán Hà Lan.

Trong lịch sử, chỉ Nam Phi hồi 2010 là đội tuyển chủ nhà phải chia tay World Cup ngay vòng bảng. Do đó, để tránh đón thêm kỷ lục buồn, Qatar sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều khi tiếp hai đội bóng được đánh giá mạnh không kém đại diện Nam Mỹ.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.