SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Hy vọng sản phẩm của Việt Nam được tiếp cận thị trường Nga rộng lớn

11:13, 19/11/2019
(SHTT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tham dự Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Việt - Nga (EXPO - Russia Vietnam 2019). Phó Thủ tướng hy vọng những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tiếp cận thị trường Nga rộng lớn.

Triển lãm quốc tế Việt - Nga là hoạt động do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Tập đoàn Zarubezh Expo của Nga tổ chức hai năm một lần, kể từ năm 2015, nhằm thúc đẩy sự phát triển, tăng cường đa dạng hóa hình thức và phương hướng hợp tác thương mại, kinh tế giữa hai nước.

Bên cạnh Triển lãm quốc tế Việt Nga, Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nga là sự kiện chính trong chuỗi các hoạt động kết nối giữa 2 nước. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận những vấn đề rất cụ thể, thiết thực liên quan đến các cơ hội đầu tư - kinh doanh, tận dụng các lợi thế mà doanh nghiệp và nền kinh tế hai nước có thể bổ sung cho nhau. Bên cạnh đó, các nhóm thảo luận chuyên ngành về Y tế/ Năng lượng/ Xây dựng và Nông nghiệp sẽ được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cập nhật thông tin, công nghệ… để từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả nhất cho doanh nghiệp mình.

trien lam viet nga

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Hy vọng sản phẩm của Việt Nam được tiếp cận thị trường Nga rộng lớn

Khai mạc triển lãm có sự tham dự của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, lãnh đạo Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)... Về phía Liên bang Nga có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov; Thứ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga Sergey Anatolievich Tsyb.

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Triển lãm Quốc tế Việt - Nga lần này được tổ chức với quy mô lớn, thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn của hai nước trong các lĩnh vực mà Nga có thế mạnh và Việt Nam đang muốn đẩy mạnh phát triển như năng lượng, y tế, xây dựng, và nông nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt, đây là lần đầu tiên có các gian hàng giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách thu hút đầu tư của 22 tỉnh, thành của Việt Nam; gần 200 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp Nga, 20 vùng và nước cộng hòa thuộc Nga.

trien lam viet nga 1

 

Theo Phó Thủ tướng, quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga có bề dày lịch sử, được thử thách qua thời gian, được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Năm 2020, Việt Nam và Liên bang Nga sẽ kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, văn hóa, khoa học, giáo dục, y tế, nhân đạo. Quan hệ chính trị với độ tin cậy cao ngày càng được tăng cường thông qua cơ chế trao đổi đoàn và tiếp xúc song phương thường xuyên ở các cấp, đặc biệt là cấp cao và cơ chế tham vấn, đối thoại chiến lược.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, với việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu đã có hiệu lực, Việt Nam mong muốn các sản phẩm dệt may và da giày, nông - lâm - thủy sản, điện tử, hàng tiêu dùng... có chất lượng của Việt Nam có cơ hội tiếp cận thuận lợi hơn với thị trường Nga rộng lớn và thị trường liên minh kinh tế Á - Âu. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng đón nhận, nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, đặc biệt là các lĩnh vực mà Nga rất có thế mạnh như năng lượng, khai thác dầu khí, lọc hóa dầu, thiết bị công nghiệp, sản xuất ô tô và linh kiện ô tô; khoáng sản, nguyên liệu sản xuất và các sản phẩm công nghệ cao từ Liên bang Nga.

Hải Anh

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.