SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nữ cầu thủ bóng đá Iran qua đời vì Covid-19

11:34, 28/02/2020
Elham Sheikhi - 22 tuổi - thành viên của đội tuyển futsal nữ quốc gia - vừa qua đời ngày 26/2 ở Qom do nhiễm virus corona chủng mới.

Hãng tin nhà nước Rokna và Hiệp hội bóng đá Qom đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Như vậy, Sheikhi là vận động viên đầu tiên ở Iran chết vì virus corona. Cô nhập viện chỉ 10 ngày trước khi được công bố tử vong.

Qom - cách thủ đô Tehran khoảng 145 km về phía nam - được biết đến như tâm điểm bùng phát dịch của Iran. Đây là nơi tập trung nhiều người bên ngoài tới làm việc, và có lượng sinh viên theo Hồi giáo dòng Shia cao nhất trên thế giới. Vài trăm trong số những sinh viên đó được cho là công dân Trung Quốc.

Chân dung nữ cầu thủ xấu số

Cho đến thời điểm này, các nhà chức trách Iran vẫn chưa xác định được nguồn lây khởi điểm của dịch Covid-19 tại quốc gia gia này. Có thông tin cho rằng chính phủ che đậy sự bùng phát của Covid-19, và thực tế là đã có "ít nhất 50 người đã chết vì nCoV tại Qom". Tuy nhiên Bộ Y tế phủ nhận cáo buộc giấu dịch và khẳng định sức khỏe của mọi người là ưu tiên hàng đầu.

Tờ Tehran Times đưa tin, theo lệnh đặc biệt từ Bộ Thể thao và Thanh niên, một ủy ban khẩn cấp được thành lập nhằm đối phó với dịch Covid-19. Ủy ban này thông báo các sự kiện thể thao (ngoại trừ các trận đấu bóng đá và futsal ) ở Iran sẽ bị đình chỉ trong 10 ngày, kể từ ngày 24/2.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên và tránh lây lan, LĐBĐ châu Á (AFC) đã hủy tất cả trận đấu tại đấu trường châu lục của 4 CLB thuộc Iran. Thế nhưng bất chấp , LĐBĐ Iran đưa ra thông báo các trận cầu bóng đá và futsal vẫn được tổ chức mà không có khán giả. Quyết định này đã bị một số đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Iran (IPL) phản đối.

Thiên Bình (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.