SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Những hiện tượng thiên nhiên kì bí khoa học khó giải thích (kì cuối)

14:00, 30/10/2017
(SHTT) - Đã có rất nhiều hiện tượng khoa học kì bí được giới khoa học trên thế giới khám phá ra. Tuy nhiên, vẫn còn có những điều kì bí của thiên nhiên mà những nhà khoa học vẫn đang đau đầu giải thích.

 Bãi biển "mất tích"

12

Bãi biển từng mất tích bí ẩn 

Một hiện tượng hi hữu đã xảy ra và chưa có lời giải thích thỏa đáng cho người dân tại ở Porthleven (Cornwall, Anh). Tại đây tò bộ số cát đã biến mất một cách bí ẩn sau đợt thủy triều bất thường. Nhưng đột nhiên, sau một lần thủy triều dâng cao khác, gần như toàn bộ số cát đã "trở về". Các nhà gnhieen cứu hiện "bó tay" khi giải thích hiện tượng thiên nhiên kì bí này.

Tiếng động bí ẩn

13

 Tiếng động lạ khiến mọi người hoang mang

Năm 2012, cư dân sống tại đất nước Costa Rica đã tỉnh giấc bởi thứ âm thanh kỳ lạ phát ra trên trời vào sáng sớm Nhiều người dân sống tại đây đã liên lạc với chính quyền địa phương thông báo về âm thanh huyền bí đó. Nhưng chưa ai có thể giải thích được đó là thứ âm thanh gì, và tại sao lại khiến người dân tỉnh giấc như thế.

Panama - thành phố đầy mây 

14

Panama từng bị mây bao trùm cả thành phố 

Cùng ngày với cơn bão tuyết hiếm có ở Lybia năm 2012, một đợt mây kỳ lạ tựa như sóng thủy triều đã chiếm lĩnh toàn bộ bãi biển thành phố Panama (thuộc Cộng hoà Panama). Nhiều giả thuyết cực đoan, ma quái, tâm linh đã được nhiều người đưa ra để giải thích hiện tượng này. Nhưng đến nay, hiện tượng thành phố Panama bị phủ đầy mây vẫn là một câu hỏi,lời đáp còn bỏ ngỏ.

Tảng đá chứa đầy kim cương
15

 Hòn đá kim cương quý giá

  • Tại Nga người ta đã tìm thấy một tảng đá bí ẩn có chứa khoảng 30.000 viên kim cương thô đủ loại rất giá trị. Mặc dù đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu nhưng các nhà khoa học vẫn không thể lý giải được nguồn gốc và nguyên nhân xuất hiện của tảng đá siêu hiếm này. Bởi vậy, cho đến thời điểm này, bí ẩn về tảng đá chưa kim cương vẫn là lời thách thức với các nhà nghiên cứu.
  • Những hiện tượng thiên nhiên kì bí khoa học khó giải thích (kì 3)
  • Những hiện tượng thiên nhiên kì bí khoa học khó giải thích (kì 2)
  • Những hiện tượng thiên nhiên kì bí khoa học khó giải thích (kì 1)                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.