SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Những con số “biết nói” của giải Lexus Challenge 2019

16:19, 22/09/2019
Giải đấu thứ hai của VPGA Tour trong năm 2019 - Lexus Challenge đã khép lại cùng những dấu ấn khó quên với người hâm mộ, BTC cũng như các Golfer tranh tài trên sân Laguna Lăng Cô.

Sự góp mặt của 77 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu tại Việt Nam

Theo thông tin từ BTC, chỉ 10 ngày sau khi mở cổng đăng ký, Lexus Challenge 2019 đã phá vỡ kỷ lục của VPGA Tour với 54 đơn được gửi về. 77 là con số cuối cùng khép lại danh sách golfer đăng ký tham dự. Trong đó, có những tên tuổi hàng đầu của làng golf chuyên nghiệp như nhà Vô địch FLC Vietnam Master 2019 Trần Lê Duy Nhất, Á quân Park Sang Ho, nhà Vô địch FLC Vietnam Master 2018 Annop Tangkamolprasert hay nhà Vô địch mùa giải năm 2017 Andy Chu Minh Đức,... Các golfer nghiệp dư đáng chú ý như: Trương Chí Quân, Varuth Nguyễn, Trần Lam,...

1.5 tỷ đồng tiền thưởng

Tổng tiền thưởng 1.5 tỷ đồng của Lexus Challenge 2019 là kỷ lục mới của golf chuyên nghiệp Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Theo Quy chế tiền thưởng của giải, nhà Vô địch Trần Lê Duy Nhất sẽ nhận được 270 triệu đồng. Đây cũng là khoản tiền lớn kỷ lục ở một giải golf do Việt Nam tổ chức.

Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất nhận được 270 triệu đồng từ chiến thắng tại Lexus Challenge 2019

Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất nhận được 270 triệu đồng từ chiến thắng tại Lexus Challenge 2019

6 Eagle và 1 Hole in One

Chỉ trong 4 ngày (từ 15 – 19/9), Lexus Challenge 2019 đã chứng kiến những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, cú đúp Eagle đã được lập bởi bộ đôi Tăng Nhơn Phú và Nguyễn Thanh Hải. Chưa dừng lại ở đó, thành viên của đội tuyển miền Nam tạo nên tâm điểm chú ý khi ghi 2 Eagle liên tiếp tại hố 2 và hố 3 sau vòng cắt loại. Kết quả -7 gậy sau ngày thi đấu thứ ba của Tăng Nhơn Phú đã phá kỷ lục điểm thấp nhất ở một vòng đấu của VPGA Tour và cũng là thành tích tốt nhất mà một golfer người Việt đạt được tại Laguna Lăng Cô kể từ khi thành lập.

Golfer Tăng Nhơn Phú là tâm điểm của Lexus Challenge 2019 khi có 2 Eagle liên tiếp và kết thúc vòng đấu với thành tích 64 gậy (-7)

Golfer Tăng Nhơn Phú là tâm điểm của Lexus Challenge 2019 khi có 2 Eagle liên tiếp và kết thúc vòng đấu với thành tích 64 gậy (-7)

Các Eagle còn lại được ghi bởi golfer người Hàn Sung IL Kwon (vòng 3) và Doãn Văn Định (vòng 4).

Điểm Hole in One duy nhất của giải đấu được tạo nên từ gậy 9 sắt của Nguyễn Thanh Hải ở hố golf số 11. Mặc dù không nhận được thưởng khủng nhưng thành tích này của Nguyễn Thanh Hải luôn được biết đến khi là người duy nhất sở hữu HIO ở giải golf 1.5 tỷ đồng.

Những vòng đánh âm gậy

Bốn ngày diễn ra giải Lexus Challenge 2019, người hâm mộ được chứng kiến những lượt đấu đầy kịch tính và vô cùng bất ngờ. Không chỉ các golfer quốc tế mới sở hữu vòng đấu âm gậy mà giờ đây, rất nhiều golfer Việt Nam cũng đạt được kết quả này.

Có đến 5 golfer đánh âm gậy ở vòng 2 bao gồm: Doãn Văn Định và Trương Chí Quân (-1), Trần Lam và Andy Chu Minh Đức (-2), Annop Tangkamolprasert (-4).

Những điểm âm gậy đáng chú ý sau vòng 3 thuộc về Tăng Nhơn Phú (-7), Scott Riddick (-5), Trần Lê Duy Nhất (-4), Kim Yong Rok (-3), Kang Seok, Kim Kwang Tae và Nguyễn Hữu Quyết (-1).

Tại vòng đấu cuối cùng để tìm ra nhà Vô địch, có hai golfer cùng kết thúc với số điểm -3 (Doãn Văn Định và Kim Gwangtae), hai golfer có điểm -2 (Trương Chí Quân và Park Ji Woon), điểm -1 có Trần Lê Duy Nhất và Annop Tangkamolprasert.

Nhát cắt +22

Nếu như giải đấu thứ ba thuộc VPGA Tour là FLC Vietnam Master 2019 có 41 golfer vượt cắt thì tại Lexus Challenge 2019, BTC quyết định số golfer bước tiếp sẽ lên đến 50.

Cuộc đua tranh đầy kịch tính giữa các golfer sau hai ngày thi đấu đã lựa chọn ra 52 golfer bước tiếp cùng điểm số nhắt cắt là +22. Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho golfer Nguyễn Gia Quân khi anh bị loại vì lỗi ghi sai điểm scorecard.

Trong Top 51 golfer vượt cắt có sự xuất hiện của 7 golfer nghiệp dư Việt Nam (Trương Chí Quân, Trần Lam, Varuth Nguyễn, Nông Quốc Khánh, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Nguyễn Đặng Minh, Tôn Đức Sáu) cùng so tài với 19 golfer quốc tế và những tên tuổi hàng đầu của làng golf Việt.

Top 25 golfer xuất sắc nhất, tỷ lệ golfer Việt so với quốc tế là 14/11. Trong Top 10 của giải đấu, tỷ lệ ấy là 5/5. Năm golfer Việt lần lượt xếp ở hạng 1, hai golfer đồng hạng 2, hạng 7 và hạng 8. Trận tranh tài của Top 5, 3 golfer Việt xếp ở vị trí dẫn đầu: Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân và Doãn Văn Định.

Top 10 xuất sắc nhất của Lexus Challenge 2019

Top 10 xuất sắc nhất của Lexus Challenge 2019

Anh Ngô Thanh Sơn, quản trị viên của nhóm Golfer VietNam – GVN chia sẻ về Lexus Challenge 2019: “Đã lâu lắm rồi, rất rất rất lâu... để nhìn thấy gần hết nửa đầu round cuối của một giải lớn mà 3 vị trí dẫn đầu là người Việt. Nhất là giải chuyên nghiệp lớn nhất năm như Lexus Challenge 2019. Thật là vui cho những nỗ lực của nền golf Việt.

...Thực sự cuộc đua rất "khít khao" giữa 3 người Việt cộng một bạn Thái là rất đáng theo dõi suốt 4-5 tiếng đồng hồ. Duy Nhất dù vô địch, nhưng không hề dễ dàng trong suốt 4 ngày qua, thậm chí cả ngày cuối cùng. Các golfer Việt Nam ta, giờ đây đã đánh under par rất nhiều round chứ không phải chỉ luôn luôn dương cả rổ như trước rồi ngó golfer nước ngoài đánh dưới 72.”

Có thể thấy, Lexus Challenge 2019 đã tạo nên một giải đấu thành công, ấn tượng và kỳ vọng về sự phát triển mạnh mẽ của golf Việt Nam trong thời gian tới.

Mạnh Cường/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.