SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Nhà mạng phủ nhận tin đồn sắp tăng cước 3G

10:36, 03/07/2015
Nguồn tin từ Viettel, VinaPhone, MobiFone cho biết họ chưa có kế hoạch tăng cước 3G trong thời gian tới như một số tin đồn đoán.

Mấy ngày gần đây trên một số trang web có thông tin phân tích cước 3G của Việt Nam đang xếp vào loại thấp nhất thế giới, khiến không ít người nhận định thông tin này là động thái “dọn đường” của các nhà mạng trong việc tăng cước 3G sắp tới. Tuy nhiên, hiện cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone, VinaPhone đều cho biết chưa có kế hoạch tăng cước 3G. Thậm chí, Viettel còn cho biết có thể giảm cước 3G trong thời gian tới do tốc độ phát triển thuê bao 3G của nhà mạng này đang tăng mạnh.

Viettel cho biết, công ty chỉ có thể giảm cước 3G nếu được cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép. Bởi theo quy định mới được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, hiện chỉ còn Viettel bị quản lý giá khi cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin, internet do đây là doanh nghiệp viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường đối với các dịch vụ viễn thông quan trọng. Theo quy định của Luật Cạnh tranh, doanh nghiệp có thị phần khống chế khi có thị phần từ 30% trở lên. Và theo quy định hiện hành, những doanh nghiệp viễn thông chiếm thị phần khống chế, trước khi muốn ban hành giá cước phải thực hiện đăng ký với Bộ Thông tin Truyền thông trên cơ sở không được cung cấp dịch vụ dưới giá thành.

Không có ý định giảm cước 3G như Viettel, song cả MobiFone và VinaPhone cho biết hiện hai nhà mạng này không có kế hoạch tăng cước 3G.

Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, hiện chưa có đề xuất nào của nhà mạng về việc tăng hay giảm cước 3G được gửi đến cơ quan này. Và nếu có đề xuất về việc tăng hay giảm cước 3G, cơ quan quản lý sẽ cẩn trọng xem xét. Bởi hiện Việt Nam có khoảng hơn 20 triệu thuê bao 3G, việc tăng cước 3G sẽ gây tác động và phản ứng rất lớn từ người dùng.

Được biết, hiện 3 nhà mạng trên đang chiếm khoảng 80% trong tổng số hơn 20 triệu thuê bao dịch vụ 3G của Việt Nam.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Liên kết hữu ích