SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Người dân ra vào Hà Nội cần giấy tờ gì?

14:46, 21/09/2021
(SHTT) - Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội đã nới lỏng một số dịch vụ nhưng vẫn thực hiện nghiêm quy trình kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông tại các chốt ra, vào cửa ngõ Thủ đô để đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Sáng 21/9, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết, người dân muốn ra/vào thành phố cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân (thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân), kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR có giá trị trong vòng 3 ngày, giấy đi đường.

Khi qua chốt kiểm soát dịch người dân cần phải thực hiện quét mã QR Code để lực lượng chức năng theo dõi di biến động.

"Khi người dân qua chốt chúng tôi cũng phải tuyên truyền để họ nắm được những nơi muốn đến có tiếp nhận không vì Hà Nội đang là vùng dịch. Còn tất cả người ra/vào TP đều phải thực hiện quét mã QR Code. Những ai có dấu hiệu nghi ngờ đều sẽ được test nhanh Covid-19", lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho hay.

Ngoài ra, các chốt sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra/vào thành phố từ các vùng có dịch, các vùng nguy cơ, các vùng nguy cơ rất cao, phải đáp ứng các điều kiện đã quy định.

Giấy đi đường ở đây được hiểu là giấy xác nhận công việc, lý do để vào/ra khỏi Hà Nội. Như trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia thì phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó.

Trường hợp người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, lễ tang, đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình ra/vào, địa điểm xuất phát, nơi đến, căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.

Người vào TP. Hà Nội vì lý do công vụ, phòng, chống dịch, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố, có giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

vao ha noi can giay to gi

 Người dân ra vào Hà Nội cần giấy tờ gì?

Người ở tỉnh, thành khác vào TP. Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, người dân đang sinh sống ở Hà Nội được phép đi các tỉnh, thành phố nhưng phải tuân thủ quy định phòng chống dịch của địa phương.

Đặc biệt, đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi thành phố trước ngày 24/7/2021 (trước thời điểm Hà Nội liên tiếp thực hiện các đợt giãn cách xã hội), nay muốn quay lại Hà Nội và các trường hợp người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương khác vào Hà Nội: Cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán (như có giấy đi đường do ban quản lý chợ, trung tâm thương mại cấp); kết quả xét nghiệm PCR âm tính có giá trị trong vòng 3 ngày.

Còn theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, riêng với người về từ các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, theo quy định phải được Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố xem xét, đồng ý bằng văn bản trước khi di chuyển vào Thành phố.

Minh An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.