SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Nét khác của cây cầu biểu tượng ở St. Andrews

09:39, 08/02/2023
Lối vào hai đầu cầu Swilcan giao fairway hố 1 và 18 mới được lát đá, được thấy qua bức ảnh do travel blogger UK Golf Guy đăng tải trên Twitter hôm 4/2.

Được xây dựng cách nay ít nhất 700 năm, cây cầu ban đầu nhằm mục đích giúp những người chăn nuôi gia súc đưa vật nuôi của mình qua phía bên kia. Về sau, cầu Swilcan trở thành một biểu tượng với ý nghĩa quan trọng tại “Ngôi nhà của Golf”, sân Old thuộc CLB St. Andrews. Đã trở thành thông lệ, nhà vô địch các giải đấu tại Old Course sẽ đứng trên cầu và vẫy tay chào đám đông khi bước tới hố cuối cùng.

Woods vẫy mũ chào khán giả khi bước qua cầu Swilcan ở vòng 2 The Open Championship 2022

Woods vẫy mũ chào khán giả khi bước qua cầu Swilcan ở vòng 2 The Open Championship 2022

Đây cũng là nơi chứng kiến những khoảnh khắc từ biệt khán giả nổi tiếng của các đấu thủ ẵm major The Open Championship như Jack Nicklaus hồi 2005, Tom Watson năm 2010 hay gần đây nhất là Tiger Woods khi bị cắt loại vào tháng 7/2022, khi major lâu đời nhất thế giới do R&A chủ trì đạt mốc 150 kỳ đấu. Với Siêu Hổ, cựu số một thế giới cho biết đó có lẽ là lần cuối anh tranh The Open tại St. Andrews.

Mất 14 tháng sau mới có thể tái đấu kể từ tai nạn giao thông suýt chết vào tháng 2/2021, cả năm ngoái Woods chỉ dự ba major, gồm về thứ 47 The Masters, bỏ cuộc sau vòng 3 PGA Championship và lỡ cắt The Open. Cuối tháng 11, Woods bị viêm cân gan chân nhưng vẫn gắng sức góp mặt cuộc đấu golf từ thiện The Match và cùng con trai Charlie kỳ thứ ba liên tiếp tranh PNC Championship.

Thay đổi trên đã khiến nhiều người bất ngờ. Nick Faldo, từng ẵm cúp Claret Jug năm 1990 tại chính St. Andrews trong ba lần thắng major này đã tweet lại bức hình của UK Golf Guy kèm biểu tượng cảm xúc thảng thốt.

Khu vực lối vào hai đầu của cầu Swilcan được lát đá

Khu vực lối vào hai đầu của cầu Swilcan được lát đá

Với những tín đồ môn golf có cơ hội phát bóng trên sân Old, đặc biệt là sau cú đầu hố 18 hay các du khách, khán giả theo dõi giải đấu, cây cầu cũng là một điểm check-in không thể bỏ qua.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.