SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

09:38, 27/02/2016
Chiều 26-2, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Trung tâm Gây mê và hồi sức ngoại khoa được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự buổi lễ. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng các cán bộ y tế, y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đánh giá cao những thành tựu to lớn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân mà Bệnh viện Việt Đức và ngành y tế đạt được.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho tập thể Trung tâm Gây mê và hồi sức ngoại khoa và trao tặng Huân chương Lao động cho 2 cá nhân của Bệnh viện Việt Đức đã có thành tích xuất sắc trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cùng ngày, đồng chí Mai Văn Ninh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Hội Đông y Việt Nam. 

Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam, Bệnh viện Quân y 354 - Tổng cục Hậu cần (đơn vị 2 lần đạt danh hiệu Anh hùng) và Bệnh viện phổi Trung ương.

Đánh giá cao các đóng góp của những đơn vị đến thăm, trong đó có chương trình chống lao đã đạt những kết quả to lớn khi giảm nhanh số người mắc và chết vì bệnh lao trong cả nước, Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, các y bác sĩ, công nhân viên ngành y tế. “Đội ngũ những người làm ngành y Việt Nam, trong đó có các y bác sĩ đang ngày đêm tận tụy phục vụ người bệnh đã đóng góp rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho toàn thể nhân dân. Nhân dân chúng ta luôn trân trọng ngành y”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh và mong muốn các bệnh viện sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo các công nghệ y tế mới, các thành tựu y tế mới để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nhiều thành tựu y học nổi bật.

Thực hành kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser tại Khoa hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ, TPHCM . Ảnh: MAI HẢI

Sáng 26-2, Sở Y tế TPHCM đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, ôn lại những trang sử hào hùng của nền y học nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng, và bày tỏ, toàn thể cán bộ y tế TPHCM nguyện hứa làm hết sức mình để xứng danh với tên gọi “Thầy thuốc như mẹ hiền”; nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, lập nhiều thành tích trong năm 2016, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Tại buổi mít tinh, Sở Y tế TPHCM đã trao Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước tặng BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM; trao Huân chương Lao động hạng ba tặng BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 và ông Trần Hữu Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn xét nghiệm TP; trao bằng khen Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM và 6 bằng khen của Thủ tướng cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác; đồng thời trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế cho 8 tập thể bệnh viện. 

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.