SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mì ăn liền Hàn Quốc bị thu hồi vì chứa chất cấm vượt 148 lần

10:01, 30/08/2021
(SHTT) - Mới đây, cơ quan quản lý EU đã phát đi thông báo thu hồi sản phẩm mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun của hãng Nongshim (Hàn Quốc) vì chứa chất cấm ethylene oxide cao hơn 148 lần so với tiêu chuẩn EU. Đáng chú ý, thương hiệu mì này hiện được bán tại nhiều trang thương mại điện tử tại Việt Nam.

Trong khi vụ việc việc mì Hảo Hảo và mì Thiên Hương của Việt Nam bị thu hồi vì iên quan đến chất cấm ethylene oxide chưa lắng xuống thì mới đây, một thương hiệu mì ăn liền khác đến từ Hàn Quốc cũng vừa bị cơ quan quản lý thực phẩm EU “tuýt còi” do liên quan đến chất cấm này.

Cụ thể, theo thông tin từ hãng tin Korea Times, mì ăn liền hải sản mang thương hiệu Nongshim's Seafood Ramyun xuất sang thị trường châu Âu có chứa chất ethylene oxide gây ung thư nếu sử dụng trong thời gian dài.

Sau khi có thông báo trên, hãng sản xuất mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun đã ngay lập tức cho thu hồi toàn bộ sản phẩm đang có mặt tại thị trường rộng lớn này để tiến hành điều tra nguyên nhân gây tình trạng “nhiễm bẩn” trong sản phẩm của họ.

mi an lien han quoc

Mì ăn liền Hàn Quốc bị thu hồi vì chứa chất cấm vượt 148 lần 

Ủy ban quản lý Hệ thống cảnh báo nhanh đối với mặt hàng thực phẩm châu Âu (RASFF) cũng công bố thông tin về việc phát hiện chất ethylene oxide trong sản phẩm mì ăn liền hiệu Nongshim tại thị trường Đức. Phát ngôn viên RASFF cho biết, các lô hàng mì ăn liền này được sản xuất vào ngày 27/1 và 3/3/2021.

“Sau khi phân tích, nồng độ của Ethylene oxide trong các sản phẩm này được tìm thấy là từ 5.0 đến 7.4 ppm tùy theo từng mẫu sản phẩm trong khi theo tiêu chuẩn của EU thì không được phép quá 0.05 ppm. Điều đó có nghĩa là sản phẩm mì ăn liền của Nongshim có độ nhiễm bẩn cao hơn 148 lần so với mức độ cho phép của EU”, thông báo của RASFF nêu.

Ngay sau khi có kết quả phân tích, RASFF đã ra lệnh thu hồi các sản phẩm mì ăn liền Nongshim's Seafood Ramyun có thời hạn sản xuất vào 2 mốc thời gian như đã nêu ở trên ra khỏi kệ hàng trên toàn bộ thị trường EU. Những lô hàng thuộc các hạn sản xuất khác vẫn được cho phép lưu thông như bình thường.

Một điều đáng lưu ý là các sản phẩm mì ăn liền mang thương hiệu Nongshim có thể dễ dàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Thương hiệu mì ăn liền này được bán với nhiều mẫu mã và hương vị khác nhau.

Mức giá của thương hiệu mì Hàn Quốc này khá đa dạng từ khoảng 22.000 - 34.000 đồng/gói. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin nào về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm mì ăn liền của hãng này tại nước ta.

Trước đó, sản phẩm mì tôm chua cay nhãn hiệu Hảo Hảo và miến ăn liền hương sườn non nhãn hiệu Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam bị thu hồi tại Ireland do phát hiện có chất ethylene oxide (không được phép sử dụng tại châu Âu). Sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương cũng bị thu hồi tại Na Uydo gặp vấn đề tương tự.

Viện nghiên cứu ung thư quốc tế (ICRI) phân loại ethylene oxide là hóa chất độc hại thuộc nhóm 1 do khả năng gây ung thư của nó; vì vậy, chất này không có trong danh mục phụ gia thực phẩm cũng như không được phép sử dụng trực tiếp vào thực phẩm.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 32 phút trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.