SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mẹo phân biệt gà thải loại được bán trà trộn ngoài chợ trong tích tắc

16:24, 04/01/2019
(SHTT) - Ngày 3/1/2019, Cục Quản lý thị trường Ninh Bình bắt giữ 300 kg thịt gà đông lạnh làm sẵn không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đang trên đường chuyển từ Hà Nam về Ninh Bình để tuồn vào các bếp ăn tập thể tiêu thụ.

Theo đó chủ xe khai nhận số gà này chủ yếu được chuyển vào các bếp ăn tập thể ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Ninh Bình tiêu thụ. Bản thân người này cũng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Có khả năng đây là gà nhập lậu từ Trung Quốc với giá rẻ. Đây không phải là vụ việc lần đầu tiên bị phát hiện, trước đó đã có nhiều lần cơ quan chức năng đã bắt được những vụ vận chuyển tương tự.

Những chú gà thải loại có thể khiến bạn bị ngộ độc nếu ăn thịt chúng

Với tình hình mua bán cận Tết ngày càng nhộn nhịp, người tiêu dùng cần tự trang bị kiến thức cho mình để có thể phân biệt được các loại gà thải loại và gà ta từ đó không phải ăn những loại thịt gà kém chất lượng. Dưới đây là những mẹo để người tiêu dùng có thể phân biệt.

Da

Gà thải loại sẽ có da nhăn nheo và xù xì, trong khi đó gà ta thì da mỏng, mịn, lỗ chân lông nhỏ và có độ đàn hồi cao. Khi luộc lên, da gà thải loại có màu da trắng bệch, thậm chí có mùi giống như kháng sinh rất khó ăn. Còn ga ta có màu vàng, mùi thơm béo dặc trưng.

Lông

Gà thải loại  chủ yếu nuôi để đẻ trứng nên thường bị trọc lông ở phần cổ và phần đầu bị trụi do chúng thường mổ nhau. Còn gà ta thì lông mượt, không bị xơ xác.

Móng chân

Gà thải loại sẽ có móng chân dài hơn móng chân các loại gà khác, hơn nữa chúng còn có thêm đặc điểm là  chân khô mốc và mỏ ngắn, không nhọn và quặp ..Những con gà này bạn đều không nên lựa chọn nhé.

Hậu môn

Loại thải loại thường là gà mái nuôi để đẻ trứng nên hậu môn của gà rất to, hay ướt và da bụng sần sùi do bị vắt kiệt để đẻ trứng. Những chú gà ta khỏe mạnh sẽ có hậu môn hồng hào, co bóp tốt, không thấy có hiện tượng bất thường như ướt, ra nước.Đây là đặc điểm dễ nhận biết bạn có thể từ đó phân biệt được dễ dàng.

Hà Vi (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.