SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lệ Quyên nói về việc đi hát 20 năm nhưng vẫn cover nhạc của ca sĩ khác

13:37, 18/12/2022
Lệ Quyên bày tỏ quan điểm về việc quyết định hát cover ca khúc mang thương hiệu của những ca sĩ khác trong dự án âm nhạc của mình.

Mới đây, Lê Quên kết hợp cùng nhạc sĩ Hoài Sa ra mắt dự án âm nhạc mang tên “The best cover”. Dù đã đi hát 20 năm và có rất nhiều bản hit đình đám nhưng trong lần trở lại này, Lệ Quyên vẫn lựa chọn việc hát cover bài hit của ca sĩ trẻ.

2

"The best cover" tập hợp những ca khúc nhạc trẻ như: Mong manh tình về, Cho anh gần em thêm chút nữa, Xin lỗi, Ngày mai anh rời xa.

Lý giải việc chọn cover lại những ca khúc nhạc trẻ thịnh hành, có bài sở hữu cả triệu view, nữ ca sĩ cho biết: “Không có ai khẳng định rằng sản phẩm của tôi ra mắt sẽ được 100% mọi người yêu thích. Nghệ thuật cũng giống như một món ăn. Món ăn chuẩn bị một cách tinh tế, đẳng cấp và có chất lượng đã hợp miệng của người ăn. Có người thích ăn hủ tiếu, có người thích mì gói ở nhà là chuyện bình thường. Với “The best cover” đều là những tác phẩm hay mà Quyên thích và muốn thể hiện theo cách riêng của mình. Một sản phẩm được ra mắt với chất lượng tốt, phù hợp với người nghệ sĩ đó thì Quyên nghĩ rằng khán giả sẽ cảm nhận rõ ràng điều đó. 

Mình ghi nhận những cái hay cái tốt của các bạn trẻ, và ngược lại mình được công nhận giá trị của những nghệ sĩ đi theo con đường giống Quyên. Mỗi một người sẽ có một cách để cống hiến cho công chúng khác nhau. Nếu không có đủ cảm xúc, đủ tư duy hình ảnh để cảm được gu thế giới thì không thể dập khuôn theo được. Thay vào đó, Lệ Quyên có cho mình những tác phẩm nghệ thuật như "The best cover". Rồi thi thoảng 5 năm - 6 năm chẳng hạn mình lại sẵn sàng, cầy miệt mài để có mấy chục tỷ thực hiện một chương trình liveshow cho thật đã”.

1

Lệ Quyên cho biết "The best cover" thay lời tri ân đến với người hâm mộ cũng là nơi cô gửi gắm tâm tình thông qua các bài hát vào dịp cuối năm.

Lê Quyên không phải là ca sĩ đầu tiên làm dự án cover các bản hit của ca sĩ khác. Thực tế có nhiều ca sĩ của làng nhạc Việt cũng đã thực hiện thành công việc làm mới các bản hit được đông đảo khán giả đón nhận và hoan nghênh. Điển hình là ca sĩ Phương Mỹ Chi làm mới bản thân cùng dự án âm nhạc mang tên Chi? với các ca khúc bất hủ như: Mùa thu cho em, Dư âm. Đây là 2 ca khúc bất hủ qua các thập kỷ, được nữ ca sĩ thể hiện lại theo phong cách mới mẻ hơn. 

313434019_657521125742112_39893547565033575_n

 Phương Mỹ Chi dành được nhiều lời khen khi làm mới các ca bất hủ như: Mùa thu cho em, Dư âm.

Việc hát lại các ca khúc được nhiều người biết đến chỉ được hoan nghênh khi các ca sĩ tôn trọng tác quyền, chủ động xin phép ca sĩ, nhạc sĩ đang sở hữu ca khúc hoặc có đăng ký xin được hát với cơ quan đang bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho những người sở hữu ca khúc.

318737950_713213280166727_2223212088747198135_n

 Ca sĩ Văn Mai Hương từng vướng tranh cãi khi sử dụng ca khúc ngôi sao người Mỹ mà không xin phép.

Bên cạnh đó cũng có một số ca sĩ vướng tranh cãi khi tự ý lấy ca khúc của ca sĩ, nhạc sĩ khác để hát mà không xin phép.

Trước đó, vào năm 2021 cộng đồng hâm mộ nữ ca sĩ Lady Gaga tại Việt Nam đã gửi thư khiếu nại lên Universal Music Group (trụ sở tại Mỹ) về việc ca sĩ Văn Mai Hương sử dụng ca khúc “Always remembes us this way” mà chưa xin phép. Đáng chú ý, điều khiến người hâm mộ bất bình là việc Văn Mai Hương sử dụng ca khúc của ngôi sao Mỹ ở nhiều chương trình, sự kiện khác nhau, bao gồm đêm nhạc bán vé và video cover phát hành trên Youtube cá nhân mà không để tên tác giả.

315490695_1988350224693742_5039444999903345111_n

Ca - nhạc sĩ Kai Đinh tố nghệ sĩ Nam Em "hát chùa" ca khúc của anh sáng tác cho Tóc Tiên

Tháng 4/2022, ca sĩ – nhạc sĩ Kai Đinh cũng đã đăng tải bài viết tố Nam Em “hát chùa” ca khúc của mình mà không xin phép. Cụ thể, ca khúc Mình yêu đến đây thôi do Kai Đinh sáng tác cho Tóc Tiên vẫn còn trong thời hạn độc quyền ghi âm, ghi hình, biểu diễn. Tuy nhiên, người đẹp Tiền Giang đã cover ca khúc này tại một đêm nhạc riêng và đăng tải lên YouTube.

 Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Liên kết hữu ích