SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

21:25, 08/11/2018
Kết quả bóng đá Lào vs Việt Nam (Bảng A - AFF Cup 2018) diễn ra lúc 19h30 ngày 8/11: ĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trên đất Lào trong ngày ra quân.

Diễn biến trận đấu Lào vs Việt Nam

Việc phải thi đấu trên sân khách không phải là trở ngại với Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang-seo sớm tràn lên dồn ép Lào ngay sau khi bóng lăn.

Sức ép của Việt Nam được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 11, khi Công Phượng ập vào và ra chân rất nhanh sau pha lộn xộn ở trong vòng cấm địa. Bóng đi căng khiến cho thủ môn Lào dù đã cố gắng bay người nhưng cũng không thể cản phá.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận vượt trội hoàn toàn của Việt Nam. Đội chủ nhà gần như chỉ biết co cụm phòng ngự và không thể tung ra được pha đáp trả đáng chú ý nào.

Dẫu vậy, phải đến phút bù giờ, cách biệt của trận đấu mới được nhân đôi cho Việt Nam. Xuân Trường thực hiện pha đạt lòng kĩ thuật từ bên ngoài vòng cấm, thủ môn Lào dù đã rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có thể đẩy bóng chạm xà ngang bật ra. Anh Đức rất nhanh ập vào đá bồi để nâng tỉ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thực hiện những sự thay đổi người khi lần lượt đưa Văn Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh vào thay cho Văn Hậu, Văn Quyết và Anh Đức. Và trong một thế trận lấn lướt hoàn toàn, Việt Nam có thêm bàn thắng thứ 3 do công của Quang Hải ở phút 68, với một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt.

Chung cuộc, Việt Nam giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân với chiến thắng trước chủ nhà Lào. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Malaysia có chiến thắng vất vả 1-0 trên sân của Campuchia. Trận đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/11 tới đây trên SVĐ Mỹ Đình với đối thủ Malaysia.

Đội hình thi đấu ĐT Việt Nam

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu (Văn Đức, 45'), Công Phượng,  Văn Quyết (Hùng Dũng, 63'), Anh Đức (Tiến Linh, 71').

Ghi bàn: Công Phượng (11'), Anh Đức (45+2'), Quang Hải (68')

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

 

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng trong ngày ra quân

Diễn biến chi tiết trận đấu Lào vs Việt Nam

90+3': HẾT GIỜ! ĐT Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0!

90': Hiệp 2 sẽ có 3 phút đá bù giờ!

88': Tiến Linh nỗ lực bay người đánh đầu sau pha tạt bóng từ bên cánh phải của Công Phượng.

82': KHÔNG VÀO! Tiến Linh dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc từ cự ly ngay sát vòng 5m50.

78': BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! Công Phượng thoát xuống đón đường chuyền của Xuân Trường và dứt điểm tung lưới Lào. Tuy nhiên trọng tài đã căng cờ bắt lỗi việt vị với số 14 của Việt Nam.

71': THAY NGƯỜI! Tiến Linh được HLV Park Hang-seo tạo cơ hội ra. Người nhường chỗ cho tiền đạo này là đồng đội tại B.Bình Dương, Anh Đức.

68': VÀOOOOOOO! 3-0 CHO VIỆT NAM! Quang Hải đá phạt hàng rào tinh quái, gia tăng cách biệt trận đấu.

66': KHÔNG VÀO! Xuân Trường tung cú sút xa nguy hiểm khiến thủ môn đối phương phải đổ người hết cỡ mới có thể cản phá.

63': THAY NGƯỜI! Văn Quyết được cho ra nghỉ và người vào thay anh là Hùng Dũng.

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

60': Thêm một pha dứt điểm từ xa nữa của ĐT Lào. Văn Lâm đã phải mất đến hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng.

59': KHÔNG VÀO! Văn Lâm vừa phải bay người hết cỡ để đẩy bóng sau cú đá phạt của ĐT Lào.

53': NGUY HIỂM! Thêm một cú sút xa uy lực nữa của ĐT Việt Nam. Thế trận gần như không có quá nhiều thay đổi so với hiệp 1.

50': Lào đang cố gắng thực hiện những pha lên bóng khi bước sang hiệp đấu thứ hai.

46': THAY NGƯỜI! Ngay đầu hiệp đấu, HLV Park Han-seo đã quyết định đưa Văn Đức vào thay cho Văn Hậu ở vị trí hậu vệ cánh trái.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

45+2': HẾT HIỆP 1. Việt Nam tạm dẫn trước 2-0 với các pha lập công của Công Phượng và Anh Đức.

45+2': VÀO! VÀO RỒI! 2-0 CHO VIỆT NAM! Anh Đức ập vào đá bồi rất nhanh sau khi bóng bật ra từ xà ngang với cú dứt điểm của Xuân Trường.

45+2': KHÔNG VÀO! Thêm một cú sửa bóng nữa của Trọng Hoàng nhưng lần này bóng đã bị thủ môn đối phương bắt gọn

45': Hiệp 1 trận đấu có 2 phút đá bù giờ!

41': KHÔNG VÀO! Trọng Hoàng thử tài thủ môn đối phương với pha dứt điểm rất căng bằng chân trái từ bên phía cánh phải. Praseuth phải rất vất vả mới có thể đấm bóng ra chịu quả phạt góc

36': KHÔNG VÀO! Pha phối hợp lúng túng của hậu vệ và thủ môn ĐT Lào suýt chút nữa đã biếu không bàn thắng thứ hai cho Việt Nam.

33': Bóng bổng đang trở thành giải pháp chủ yếu của ĐT Việt Nam khi đội chủ nhà Lào dồn gần như toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

28': THẺ VÀNG! Anh Đức vừa phải nhận thẻ phạt của trọng tài người Indonesia. Đây cũng là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

25': Văn Quyết vừa ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã nói không với việc thổi penalty.

24': KHÔNG VÀO! Quang Hải vừa có pha lốp bóng đi vọt xà ngang!

23': Thêm một cú sút rất căng nữa ĐT Việt Nam. Lần này người dứt điểm là Văn Quyết. Các cầu thủ áo trắng đang rất tích cực dứt điểm.

15': Công Phượng vừa có tình huống chuyền hụt bóng khá hài hước. Mặt sân không tốt đang phần nào ảnh hưởng tới lối chơi của Việt Nam.

13': Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở ngay trước khung thành Lào với cự ly chỉ hơn 20m. Đáng tiếc Xuân Trường lại không thể đá bóng vượt qua được hàng rào.

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

11': VÀOOOOOOOO! 1-0 CHO VIỆT NAM! Công Phượng ập vào và ra chân rất nhanh sau pha lộn xộn ở trong vòng cấm địa. 

5': Xuân Trường vừa thực hiện một pha sút xa từ cự ly hơn 25m nhưng bóng đi thiếu chính xác

2': Việt Nam tràn lên ngay từ những phút đầu tiên. Quang Hải vừa có cơ hội thực hiện pha đá phạt góc, tuy nhiên bóng đã bị hậu vệ đội bạn phá ra

1': Trận đấu bắt đầu. Việt Nam giao bóng trước

Đội hình ra sân ĐT Việt Nam

Lào: Praseuth, Phetsivilay, Lounlasy, Sinbouhuang, Natphasouk, Waenvongsoth, Thanakhanty, Sihavong, Bounkong, Kongmathilath, Innalay.

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Lào vs Việt Nam (FT: 0-3): Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho Việt Nam

Ảnh: VFF

Thông tin trước trận Lào vs Việt Nam

Trong lịch sử AFF Cup, đã có 6 lần hai đội nằm cùng bảng với nhau vào các năm 1996, 1998, 2000, 2007, 2008 và 2014. Không quá ngạc nhiên khi Việt Nam là đội áp đảo hơn với 5 trận thắng, làm tung lưới đối phương 26 lần và chỉ để đối phương cầm hòa duy nhất 1 trận. Trong cuộc đối đầu gần nhất, Việt Nam cũng dễ dàng đánh bại Lào với tỉ số 3-0 tại vòng bảng AFF Cup 2014.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Lào đã có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên thành tích của đội bóng này trong thời gian qua cũng không được tốt, khi họ để thua trong cả 5 trận gần nhất trước những đối thủ Mông Cổ, Philippines, Bangladesh, UAE và Campuchia. Bản thân HLV Sundramoorthy cũng chỉ mới được bổ nhiệm cách đây chưa đầy 1 tháng và sẽ thật khó để ông có thể tạo ra được sự thay đổi lớn nào.

Về phía Việt Nam, trong buổi tập chiều qua Huy Hùng được xác định bị căng cơ và phải tiến hành tập riêng. Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng bị đau nhẹ. Cả hai nhiều khả năng sẽ được cất trên băng ghế dự bị nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc hành trình dài trước mắt của ĐT Việt Nam. 

Âu Bằng

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.