SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lào Cai: Thu giữ gần 1.500 hộp mì tôm chiên không rõ nguồn gốc

14:27, 06/12/2022
(SHTT) - Mới đây, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lào Cai đã phát hiện số lượng lớn hàng hóa là mỳ tôm chiên không rõ nguồn gốc xuất xứ, đang tập kết tại một địa điểm thuộc TP Lào Cai.

 Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Lào Cai về thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua năm 2022; Đội QLTT số 5 – Cục QLTT tỉnh Lào Cai đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm thông tin diễn biến thị trường, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trên địa bàn quản lý.

Mới nhất, đơn vị này đã phát hiện lô hàng đang tập kết tại khu vực tổ 5 đường Vũ Trọng Phụng, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Kết quả khám xét lô hàng gồm 97 thùng cát tông, bên trong chứa 1.455 hộp mì tôm chiên dạng viên ăn liền (15 hộp/thùng); Trên vỏ bao bì không thể hiện xuất xứ của hàng hóa.

Chủ hàng là ông Hoàng Văn Luân (SN 1994) tại thôn Tân Thịnh, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Tại thời điểm khám, ông Luân không xuất trình được các hóa đơn chứng từ, tài liệu liên quan đến hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 5 đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền là 70.000.000 đồng.

mi tom2

 

Có thể thấy, mặc dù công tác kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã được tăng cường nhưng tình trạng mất an toàn thực phẩm vẫn khiến người tiêu dùng lo lắng, nhất là vào thời điểm cuối năm khi nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao, đòi hỏi cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, siết chặt quản lý hơn nữa để ngăn chặn thực phẩm "bẩn" một cách triệt để.

Những tháng cuối năm, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng duy trì thường xuyên các hoạt động kiểm tra, tuyên truyền, xử lý những trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh thực phẩm, quán ăn, cơ sở sản xuất thực phẩm, chất phụ gia...

Đặc biệt, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành của các sở, ngành và địa phương liên quan thực hiện đồng bộ các biện pháp giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm để bảo đảm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm gia súc, gia cầm tại các chợ, các cơ sở kinh doanh, giết mổ trên các địa bàn…

Mới đây, Phòng 6, Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cũng đã phát hiện, triệt phá một kho hàng thực phẩm đông lạnh với quy mô lớn (lên tới hơn 90 tấn hàng) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại địa bàn huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Đây là kho hàng của Công ty TNHH An Việt có địa chỉ tại Lô 45-2 khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều sản phẩm được thị trường ưa chuộng với giá bán hàng chục triệu đồng cho một sản phẩm, như: Đùi lợn muối Tây Ban Nha, dê muối nguyên con...

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 phút trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.