SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Pharmekal Triple strength Glucosamine bị Bộ Y tế 'tuýt còi'

15:21, 02/12/2022
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện các nội dung quảng cáo liên quan tới sản phẩm Pharmekal Triple strength Glucosamine vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết trong thời gian qua trên website của một số sàn thương mại điện tử đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Pharmekal Triple strength Glucosamine 1500MG, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Được biết, sản phẩm TPBVSK Pharmekal Triple strength Glucosamine 1500MG do Công ty TNHH Văn Duy Phương (địa chỉ trụ sở chính: Số 8 đường số 10A, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

00502519-vien-xuong-khop-triple-strength-glucosamine-1500mg-pharmekal-200v-2560-6356_large

 Sản phẩm TPBVSK Pharmekal Triple strength Glucosamine bị Bộ Y tế cảnh báo do vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm cho biết hiện Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo đó, việc thổi phồng công dụng của các sản phẩm thực phẩm chức năng lừa dối người tiêu dùng không chỉ mới đây, mà tình trạng này đã xảy ra từ nhiều năm qua. Các doanh nghiệp bất chấp đạo đức kinh doanh, dùng đủ chiêu trò gian dối quảng cáo vô tội vạ để bán hàng.

Đáng chú ý, thời gian qua, khi loại hình bán hàng online phát triển mạnh, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra nhiều thông tin khuyến cáo về các sản phẩm vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Tuy nhiên, hành vi vi phạm về quảng cáo thực phẩm trên không gian mạng vẫn không giảm.

Được biết, Cục An toàn thực phẩm liên tiếp xử phạt hàng loạt công ty thực phẩm chức năng vi phạm, như sản phẩm Centrum 50+ Dietary Supplement Product (Công ty TNHH Glaxosmithkline Hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe Việt Nam), GENERAL BALANCE ROCKET POWER (Công ty TNHH GCOOP Việt Nam), sản phẩm Hạ Khiết Vương (Công ty TNHH thương mại và dịch vụ RBG Việt Nam),...với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, thực hiện quảng cáo khi chưa có xác nhận nội dung của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.