SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng các đơn vị quân đội

09:18, 23/12/2013
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiều 21-12, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đến thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phía Nam.

Dịp này, đồng chí Lê Thanh Hải đã thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP trong năm qua với những tiến bộ đáng mừng; đồng chí nhấn mạnh: Sở dĩ TP và cả nước đạt được những thành tựu đáng khích lệ là nhờ công lao đóng góp to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và BĐBP nói riêng trong công tác bảo vệ trật tự trị an và cuộc sống bình yên cho người dân. Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Lê Thanh Hải gửi lời thăm hỏi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ BĐBP đang làm nhiệm vụ nơi biên cương Tổ quốc và mong rằng BĐBP tiếp tục phấu đấu rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ BĐBP, Thiếu tướng Nguyễn Phước Lợi, Phó Tư lệnh BĐBP đã cảm ơn sự quan tâm chăm lo chu đáo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP dành cho BĐBP.

Đồng thời hứa tiếp tục nêu cao tin thần vượt khó, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới tại các tuyến biên giới đường sông, đường biển cũng như đường bộ, góp phần bảo vệ thành quả kinh tế - xã hội đạt được và cuộc sống bình yên cho người dân. Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua đến thăm, chúc mừng và tặng quà Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Cục 12 - Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy BĐBP TP nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân. 
 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua chúc mừng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân

Năm 2012, Quân chủng Hải quân Việt Nam (QCHQ) đã tổ chức 184 đợt tìm kiếm cứu nạn, huy động 1.800 lượt cán bộ, chiến sĩ, 26 tàu, 5 xuồng, 29 xe các loại tham gia tìm kiếm cứu nạn trên biển. Kết quả đã cứu kéo được 98 tàu, sửa chữa 48 tàu, cấp cứu hơn 500 ngư dân. Riêng năm 2013 cũng đã cứu được hơn 20 tàu cá và hàng trăm ngư dân. 

Để xây dựng lực lượng bộ đội Hải quân Việt Nam ngày càng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, gần đây, Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đã tăng cường đầu tư cho QCHQ mua sắm các vũ khí trang thiết bị mới và phát triển các thành phần lực lượng. Đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân phía Nam, cho biết: “Vừa qua, QCHC đã được trang bị thêm 2 tàu chiến mang tên Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ, vài ngày nữa tàu ngầm Kilo mang tên Hà Nội sẽ cập cảng Cam Ranh và quý 1-2014, tàu ngầm Kilo mang tên TP Hồ Chí Minh sẽ về đến Việt Nam. Sắp tới sẽ có thêm 2 tàu ngầm Kilo mang tên Hải Phòng và Đà Nẵng…”. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng đã thành lập Binh chủng Phòng không Không quân của hải quân như Trung đoàn 937, Lữ đoàn Tàu pháo tên lửa 167, Lữ đoàn tàu ngầm và đơn vị trực thăng EC25 để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền các địa phương, trong đó có TPHCM cũng có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo như: tặng xuồng CQ, xây chùa chiền, trường học, bệnh xá, nhà văn hóa đa năng, đài phát thanh, vận động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, phát động chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn”, “Góp đá xây Trường Sa”… 

* Ngày 21-12, tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đã khai mạc triển lãm chuyên đề Ký họa kháng chiến vùng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Triển lãm giới thiệu 60 bức ký họa của 17 họa sĩ - chiến sĩ đã ghi lại những khoảnh khắc quý báu trong công cuộc kháng chiến. Phác họa chân dung những con người kiên cường, bất khuất của quân dân vùng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật, tư tưởng, những tác phẩm ký họa kháng chiến còn mang giá trị lịch sử sâu sắc… 

Triển lãm trưng bày từ nay đến hết ngày 9-1-2014.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.