SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kiểm tra, xác minh tài sản 1.000 cán bộ cấp cao: Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ

16:00, 29/05/2017
(SHTT) - Bà Lê Thị Thủy khẳng định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương được giao nhiệm vụ thì sẽ căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và không có vùng cấm, đồng nghĩa với việc không có né tránh.
l

Kiểm tra, xác minh tài sản 1.000 cán bộ cấp cao: Chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ  

Sáng nay 29/5, bên hành lang Quốc hội, đại biểu Lê Thị Thủy (Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương) đã trao đổi với báo chí xung quanh quy định kiểm tra, giám sát tài sản của cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Theo bà Lê Thị Thủy, chỉ cần có 1 trong 3 căn cứ là có thể kiểm tra. Ví dụ, khi có kế hoạch, yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền thì mình tiến hành kiểm tra; hoặc khi có phản ánh, tố cáo có căn cứ là có việc kê khai tài sản không trung thực thì tiến hành kiểm tra; hoặc là khi có dấu hiệu vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về việc kê khai tài sản không trung thực thì tiến hành xác minh. Không cần đủ cả 3 căn cứ.

Trả lời câu hỏi  dù cán bộ đã nghỉ hưu nếu có dấu hiệu sai phạm thì vẫn có thể kiểm tra được bà Thủy cho biết, trong quy định đã nói rõ, toàn bộ cán bộ là đối tượng thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý mà khi có 3 căn cứ đã nêu thì sẽ phải kiểm tra. Thứ nhất, là khi có kế hoạch, từ nay trở đi sẽ có lộ trình kế hoạch kiểm tra như thế nào, giám sát như thế nào khi có yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thứ hai, là khi có kiến nghị, phản ánh, đơn thư tố cáo có việc kê khai tài sản không trung thực. Thứ ba, là khi có dấu hiệu vi phạm quy định của Đảng, nhà nước về kê khai tài sản.

Bà Lê Thị Thủy khẳng định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương được giao nhiệm vụ thì sẽ căn cứ theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và không có vùng cấm, đồng nghĩa với việc không có né tránh.

Về quy trình xử lý các vụ án, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khẳng định: là do cơ quan tố tụng tiến hành làm theo đúng quy trình của mình và khi đưa ra xét xử thì các điều kiện đó đã đầy đủ, đảm bảo vụ việc đó được xét xử khách quan, đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội.

Về vụ việc tài sản quan chức tỉnh Lào Cai, bà Lê Thị Thủy cho biết, việc này do Thường trực Ủy ban Kiểm tra nhưng đến giờ phút này, quy định mới ra ngày 23/5 và Thường trực Ủy ban chưa họp nên chưa có thông tin gì về việc này.

PV 

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.