SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kiểm tra hành chính Tịnh thất Bồng Lai

10:39, 23/05/2020
(SHTT) - Cơ quan chức năng tỉnh Long An vừa tổ chức kiểm tra hành chính “Tịnh thất Bồng Lai” sau những nghi vấn về hoạt động của địa chỉ này.

Ngày 22/5, ông Liêu Văn Bùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành do huyện Đức Hòa thành lập vừa kiểm tra hành chính tại căn hộ bà Cao Thị Cúc (60 tuổi) tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa).

Đây là nơi ông Lê Tùng Vân (89 tuổi, thường trú tại TP.HCM) về tạm trú từ hơn 6 năm trước và tổ chức cơ sở thờ tự với tên gọi "Tịnh thất Bồng Lai". Gần đây, sau những nghi vấn về hoạt động, nơi này đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ”.

tinh-that-bog-lai1

 

Ngoài ông Vân, nơi này còn khoảng 20 người khác đang tạm trú và có những hình thức hoạt động tôn giáo, tự xưng là tu sĩ, trong đó có một số trẻ em. Ngành chức năng đã kiểm tra tạm trú, hộ khẩu, giấy phép xây dựng, đất đai, vệ sinh bếp ăn tập thể và hoạt động tôn giáo tại đây.

“Trong tuần tới, đoàn kiểm tra sẽ họp bàn và có báo kết quả việc kiểm tra tại cơ sở này để có hướng xử lý, yêu cầu chủ hộ thực hiện đúng các quy định của pháp luật”, ông Bùng cho biết thêm.

“Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội khi được xem là nơi mọc lên "hoa ưu đàm" quý hiếm. Ngoài ra năm 2017, tại đây có hai “nhà sư” thi hát Bolero trên truyền hình. Tiếp đến, năm chú tiểu thi chương trình “Thách thức danh hài” gây xôn xao trong dư luận.

Hiện trong căn hộ này vẫn còn khá đông người đang sinh sống, tự xưng là người tu hành và gọi tên mới là "Thiền am bên bờ vũ trụ". Hiện địa điểm này tiếp tục thu hút nhiều người thường xuyên lui tới cúng bái, hỗ trợ từ thiện.

tinh-that-bong-lai

 

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An không hề công nhận nới đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và có thông báo khẳng định những người đang sinh sống, sinh hoạt tại nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là Tu sĩ phật giáo.

Theo ngành chức năng huyện Đức Hòa, cơ sở này không phải là chùa hay tịnh thất vì không có giấy phép hoạt động của cơ quan chức năng. Đây chỉ là cơ sở do một người từ TP.HCM xuống tự lập nên.

Quang Anh

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.