SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khai thác tài nguyên sai quy định, 2 doanh nghiệp tại Long An bị phạt 6 tỷ đồng

10:26, 31/03/2020
UBND Long An đã ra 2 quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt hơn 6 tỷ đồng đối với 2 công ty khai thác đất tại huyện Thạnh Hóa và Mộc Hóa.

Ngày 30-3, thông tin từ Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Long An cho biết UBND tỉnh này đã ra 2 quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt hơn 6 tỉ đồng đối với 2 công ty khai thác đất tại huyện Thạnh Hóa và Mộc Hóa.

Cụ thể qua thanh tra, Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Long An đã xác định Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ Thu Ngân (thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa) đã khai thác hơn 96.000 m3 đất vượt ra ngoài phạm vi được phép khai thác.

Công ty này bị xử phạt tổng cộng 240 triệu đồng về hành vi vi phạm việc khai thác khoáng sản vượt quá phạm vi ranh giới độ sâu được phép khai thác từ 2 đến 5m và khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp vượt công suất được phép khai thác hằng năm từ 100% trở lên.

Đồng thời bị phạt bổ sung, buộc nộp vào ngân sách nhà nước gần 3,8 tỉ đồng, tương đương với số lượng đất đã khai thác trái phép bị lập biên bản. Ngoài hơn 4 tỉ đồng phải nộp phạt, Công ty Thu Ngân cũng bị tước giấy phép khai thác khoáng sản 12 tháng.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, đến nay, Công ty Thu Ngân đã nộp được khoảng 50% số tiền bị xử phạt. Ngành chức năng yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục nộp số tiền còn lại, hoàn tất quyết định xử phạt theo quy định.

Còn tại huyện Mộc Hóa, Công ty TNHH khai thác khoáng sản Kim Cương (xã Tân Lập) dù từ tháng 5-2019 đã từng bị UBND huyện Mộc Hóa ra quyết định xử phạt 50 triệu đồng về hành vi khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bà Diệp Thị Hiếu, Giám đốc Công ty Kim Cương, thừa nhận với phóng viên hành vi khai thác đất khi chưa được cấp phép của mình. Việc khai thác đất là nhằm lấp mặt bằng văn phòng của công ty, bán để san lấp công trình, cầu đường… có ngày khai thác đến 60 – 70 xe.

Tuy nhiên, Sở tài nguyên - môi trường cũng đã phát hiện công ty này tiếp tục khai thác hơn 50.000 m3 đất trái phép.

Do đó, Công ty Kim Cương cũng đã bị xử phạt hành chính 100 triệu đồng và xử phạt bổ sung buộc nộp vào ngân sách nhà nước gần 2 tỉ đồng, tương đương với lượng đất khai thác trái phép. Hiện tại, UBND tỉnh Long An đã tiếp tục có quyết định cho phép công ty này được nộp phạt 3 lần trong thời hạn 6 tháng theo đơn yêu cầu của công ty.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.