SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Ít trường đại học cập nhật danh sách đăng ký xét tuyển

10:25, 04/08/2015
Ngày 3-8, ghi nhận tại một số trường đại học cho thấy, dù chỉ mới 3 ngày đầu tiên xét tuyển, nhưng số thí sinh đến trường nộp hồ sơ trực tiếp khá đông. 

Điều đáng chú ý, dù quy định thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 thông qua 3 kênh: qua đường bưu điện, nộp trực tiếp tại trường hoặc đăng ký trực tuyến với nhà trường, tuy nhiên phần lớn thí sinh muốn đến tận trường nộp cho “chắc ăn”, lỡ như có sai sót gì thì chỉnh sửa hồ sơ luôn. Đó là lý do mà lượng thí sinh đến trường nộp hồ sơ xét tuyển rất đông, nhiều trường diễn ra cảnh thí sinh phải chen chúc nhau để nộp hồ sơ xét tuyển.

Trong ngày 3-8, lượng học sinh và phụ huynh tới Đại học Bách khoa Hà Nội đăng ký xét tuyển rất đông. Số hồ sơ nhà trường nhận trực tiếp đã gần 2.000 bộ, chưa tính hồ sơ gửi qua đường bưu điện. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường có điểm thi thấp nhất ở mức 21 điểm, điểm cao nhất là 29 điểm. Cũng trong ngày 3-8, có 2 thí sinh được 19 điểm đến nộp hồ sơ, sau khi được tư vấn đã xin rút ngay.

Trường ĐH Ngoại thương cũng đã nhận hơn 1.000 hồ sơ nộp xét tuyển nguyện vọng 1. Tại Trường ĐH Thủy lợi, ông Trịnh Minh Thụ, Phó hiệu trưởng cho biết, trong ngày 1 và 2-8, dù là ngày cuối tuần lại mưa lớn nhưng cũng có 200 thí sinh đến trường nộp hồ sơ. Trong ngày 3-8, lượng thí sinh đến đăng ký đông hơn. Điểm của thí sinh rải đều, nhưng tập trung nhiều ở mức 18, 19 và 20 điểm…

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 3-8 là ngày đầu các trường phải công bố thông tin số liệu đăng ký xét tuyển cụ thể của thí sinh theo thứ tự từ cao xuống thấp trên trang web của trường để các em theo dõi, tính toán việc nộp hồ sơ. Tuy nhiên, cho đến 19 giờ tối 3-8, không có nhiều trường làm việc này.

Đại diện nhiều trường đại học cho biết, vì số lượng thí sinh quá đông nên chưa thể công bố ngay danh sách, đành phải chậm lại một chút để tránh sai sót. Ở phía Bắc, chỉ có vài trường thực hiện được việc công bố này. Trong đó, Đại học Y Hà Nội rất tích cực công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển. Trường đã công bố ngay từ ngày 1-8 và tiếp tục cập nhật trong ngày 3-8. Theo đó, trường đã có 35 hồ sơ đăng ký xét tuyển, đứng đầu là thí sinh 27,75 điểm (chưa tính điểm ưu tiên). Thấp nhất là 16 điểm. Đại học Ngoại thương cũng đã tiến hành cập nhật danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển. Vì là trường đại học hàng đầu nên thí sinh nộp hồ sơ vào trường đều có mức điểm từ trên 22, em cao nhất là 29 điểm. Số thí sinh đạt 26 đến 28 điểm cũng khá nhiều… Còn lại, rất nhiều trường lớn ở phía Bắc chưa cập nhật được danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển như quy định của Bộ GD-ĐT.

Theo đánh giá chung, phần lớn thí sinh nộp hồ sơ những ngày đầu đều trên 20 điểm. Đây là những em có điểm thi cao, nên tự tin nộp hồ sơ vào những trường tốp trên. Thông thường thí sinh sẽ đến nộp hồ sơ đông trong thời gian đầu và cuối đợt xét tuyển. Nguyên nhân, ngày đầu thí sinh nộp sớm do tâm lý nóng ruột. Khoảng giữa sẽ là thời gian thí sinh nghe ngóng thông tin để quyết định có nên chuyển nguyện vọng hay chuyển trường... Với thay đổi quy chế tuyển sinh năm nay, dù nộp sớm hay muộn, điều quan trọng thí sinh phải theo dõi kỹ thông tin công khai danh sách thí sinh xét tuyển của trường mình nộp hồ sơ để biết mình đang ở vị trí nào, khả năng trúng tuyển ra sao.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.