SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Israel thu hồi socola nhãn hiệu Strauss do lo ngại vi khuẩn salmonella

13:57, 13/05/2022
(SHTT) - Strauss Group (Israel) tiến hành đợt thu hồi thực phẩm quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Israel, sau khi xác nhận nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella trong một số sản phẩm; CEO liên tiếng xin lỗi nhưng phủ nhận cáo buộc sai lầm.
thu hoi socola

 Những thanh sô cô la thương hiệu Elite có trong danh sách thu hồi

Mới đây, một trong những nhà sản xuất sản phẩm thực phẩm lớn nhất của Israel, Strauss Group cho biết họ sẽ thu hồi nhiều sản phẩm socola phổ biến do công ty con Elite sản xuất do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella.

Theo thông báo của Strauss Group, một số mẫu có chứa vi khuẩn salmonella đã được phát hiện trong dây chuyền sản xuất của nhà máy và trong socola được sử dụng làm nguyên liệu để tạo ra sản phẩm".  

Số lượng sản phẩm nằm trong diện thu hồi lần này vô cùng lớn, Channel 12 đã mô tả đây là đợt thu hồi thực phẩm lớn nhất từng diễn ra ở Israel, khiến cổ phiếu của công ty giảm khoảng 2,85%.

Chưa hết, gã khổng lồ sản xuất thực phẩm có thể phải đối mặt với sự phẫn nộ của công chúng sau khi một số phương tiện truyền thông đưa tin cảnh báo về các mối nguy hiểm đối với sức khỏe vào tuần trước đó và chờ nhiều ngày để công ty đưa ra thông báo chính thức về rủi ro này.

Theo các báo cáo trên The Marker và Walla, công ty đã không ra lệnh thu hồi ngay khi có các nghi ngờ nhiễm khuẩn mà chỉ lên tiếng sau khi có kết quả kiểm tra cuối cùng về các sản phẩm. Do vậy, các sản phẩm vẫn được bày bán trong suốt kỳ nghỉ lễ Vượt Qua (Passover holiday) diễn ra vào giữa tháng 4 và chính thức được rút khỏi kệ hàng vào ngày 8/5.

Rất nhiều người Israel đã mua phải các mặt hàng được sản xuất trong thời gian nhà máy ngừng hoạt động vài ngày qua. Strauss Group thông báo những người đã mua sản phẩm của công ty sẽ nhận được tiền bồi thường.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm một số đồ ăn vặt phổ biến nhất của Israel: socola thanh Pesek Zman (hết hạn trước ngày 1/12/2022 và 1/4/2023), Reva L'Sheva (hết hạn trước ngày 1/5/2022 đến ngày 15/12/2023), Kif Kef, Taami, Egozi và Energy (hết hạn trước ngày 1/7/2022 đến ngày 1/1/2023), Parra Chocolate (hết hạn trước ngày 1/10/2022 đến ngày 24/4/2023) - tất cả đều do Elite sản xuất.

Khách hàng hiện có các mặt hàng nghi ngờ chứa vi khuẩn được khuyến cáo liên hệ với Strauss trên trang web của họ hoặc qua dịch vụ khách hàng theo số * 6860.

Trong một cuộc phỏng vấn với Channel 12 vào tối ngày 9/5, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Strauss ở Israel, ông Eyal Dror đã xin lỗi công chúng Israel nhưng khẳng định công ty không làm gì sai.

Ông cho biết: “Tuần trước, chúng tôi đã nhận được báo cáo ban đầu về vi khuẩn salmonella trong các thùng socola lỏng, đây là nguyên liệu chúng tôi sử dụng để tạo ra sản phẩm của mình”. 

Ngay thời điểm đó, Strauss đã dừng quá trình sản xuất và thông báo cho Bộ Y tế, trước khi tiến hành một loạt các cuộc kiểm tra”, ông nói thêm, đồng thời lưu ý rằng quyết định đóng cửa nhà máy, đặt tại vùng Galilee, phía bắc Israel, là do công ty đưa ra chứ không phải Bộ Y tế.

Ông lập luận cho đến sáng hôm 8/5, công ty mới nhận được thông tin cho biết vi khuẩn có thể được tìm thấy trong các sản phẩm cuối cùng, những thứ chưa xuất xưởng, “có nghĩa là trước thời điểm đó chúng tôi vẫn chưa biết về bất kỳ vi khuẩn nào có trong các sản phẩm trên thị trường”.

Sau thông báo thu hồi này, Unilever, nhà sản xuất kem Strauss cho biết họ sẽ thu hồi một số sản phẩm có chứa các thành phần từ nhà máy bị ô nhiễm để đề phòng, mặc dù họ không phát hiện thấy dấu hiệu của vi khuẩn salmonella.

Bên cạnh đó, ngoài chi phí thu hồi sản phẩm, công ty có thể phải đối mặt với thiệt hại lâu dài khác chằng hạn như niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm của Strauss.

Tiến sĩ Einav Friedman, một chuyên gia về quản lý doanh nghiệp tại Đại học Ben Gurion, nói với Channel 12 rằng công chúng có thể nhớ vụ việc này trong nhiều năm tới.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.