SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Instagram bổ sung các tính năng mới cho thị trường người sáng tạo nội dung

07:24, 17/04/2023
(SHTT) - Instagram đang thử nghiệm quyền truy cập dành riêng cho thị trường người sáng tạo giúp đại lý thương hiệu có thể quản lý hoạt động cộng tác.

Instagram đã thông báo rằng mạng xã hội sẽ mở rộng quyền truy cập vào các phần của thị trường người sáng tạo thông qua API. Việc này giúp các thương hiệu dễ dàng khám phá và làm việc với người sáng tạo trên nền tảng tiếp thị bên thứ ba mà họ đã sử dụng. Công ty cũng đang mở rộng khả năng tiếp cận thị trường của người sáng tạo đối với các đại lý thương hiệu.

API là viết tắt của Application Programming Interface (Giao diện lập trình ứng dụng), một phương thức trung gian bao gồm chuỗi các chức năng và quy trình cho phép truy cập vào dữ liệu hoặc tính năng của một ứng dụng/dịch vụ/hệ điều hành khác.

Mạng xã hội này đã ra mắt thị trường dành cho người sáng tạo vào tháng 7/2022 dưới dạng một trung tâm được thiết kế để giúp các thương hiệu khám phá, tiếp cận với người sáng tạo về quan hệ đối tác và chiến dịch.

z4257735080879_709f6e8f3f5c30fb7cf40e3bb17a0df3

Instagram sẽ mở rộng quyền truy cập vào các phần của thị trường người sáng tạo thông qua API. 

API mới đầu tiên sẽ cho phép các thương hiệu dễ dàng tiếp cận người sáng tạo trong hộp thư đến ưu tiên trên thị trường thông qua nền tảng tiếp thị người sáng tạo ưa thích của họ. 

API thứ hai sẽ cho phép các thương hiệu xuất bản bản tóm tắt dự án có cấu trúc cho thị trường người sáng tạo trực tiếp từ bên thứ ba. Instagram đang thử nghiệm các API này với một nhóm nhỏ các đối tác tiếp thị của người sáng tạo nội dung, bao gồm Aspire, Captiv8 và CreatorIQ.

Công ty cũng đang thử nghiệm quyền truy cập dành riêng cho thị trường người sáng tạo. Khi đó, đại lý thương hiệu có thể quản lý hoạt động cộng tác và khám phá người sáng tạo thay mặt cho các khách hàng của họ. Instagram đang thử nghiệm quyền truy cập này với các đối tác chọn lọc, bao gồm Influential, WPromote, Rickhouse Media, Power Digital, Dentsu, OMG và Brkfst.

Là một phần của việc mở rộng này, các đại lý sẽ có quyền truy cập để lọc người sáng tạo theo giới tính, độ tuổi, số lượng người theo dõi và sở thích. Các đại lý cũng sẽ có thể lọc người sáng tạo dựa trên nhân khẩu học của đối tượng tương tác, chẳng hạn như độ tuổi, sở thích, quốc gia và thành phố. 

Ngoài ra, các đại lý có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến các thư mục tin nhắn hợp tác dành riêng cho người sáng tạo và xuất bản các dự án có thể khám phá mà những người sáng tạo đủ điều kiện có thể đăng ký. 

“Chúng tôi công bố những cách mới để khám phá và tiếp cận những người sáng tạo trên Instagram bằng cách mở rộng quyền truy cập vào các đại lý thương hiệu và thử nghiệm tích hợp với các nền tảng tiếp thị dành cho người sáng tạo hàng đầu. Với những bản cập nhật này, mục tiêu của chúng tôi là bổ sung và giúp phát triển hệ sinh thái bên thứ ba gồm các đại lý, nền tảng đã giúp người sáng tạo và thương hiệu hình thành quan hệ đối tác”, công ty chia sẻ trên một bài đăng mới.

Hoạt động của Instagram trên thị trường dành cho người sáng tạo tương tự như Thị trường của TikTok, đây là nền tảng tiếp thị người có ảnh hưởng nội bộ của ứng dụng video. 

Thị trường dành cho người sáng tạo của TikTok cho phép các thương hiệu khám phá những nhân vật hàng đầu trên TikTok cho các chiến dịch tiếp thị của họ, điều này tương tự như mục tiêu với thị trường của Instagram.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.