SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hyundai triệu hồi 120.000 xe Palisade do dính lỗi cần gạt nước

07:23, 25/08/2022
(SHTT) - Hyundai mới đây vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 120.000 chiếc Palisade do cần gạt nước có thể bị hỏng, hoạt động gián đoạn hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn trong thời tiết xấu.

Cụ thể, số xe trong diện triệu hồi lần này của Huyndai là 122.919 chiếc Palisade được sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 16/2/2021 do mô-tơ gạt nước ở kính chắn gió có thể bị ngừng hoạt động đột ngột.

Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc vẫn đang xem xét nguyên nhân gốc rễ của lỗi này và đã tìm thấy 57 trường hợp mắc lỗi. Lỗi này có thể khiến cần gạt nước hoạt động gián đoạn hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn trong thời tiết xấu.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết cần gạt nước không hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt có thể giảm tầm nhìn của người lái xe và trở thành mối lo ngại về mặt an toàn. May mắn thay Hyundai cho biết chưa ghi nhận thương tích hoặc thương vong nào liên quan đến lỗi này.

Hyundai cho biết họ vẫn chưa có biện pháp khắc phục, nhưng hãng lưu ý rằng bộ phận kể trên có trong những chiếc Palisade được sản xuất sau tháng 2/2021 không gặp lỗi này.

hyundai

 

Vì vậy, giải pháp khả thi nhất sẽ là trang bị thêm mô tơ cho những sản phẩm cũ hơn. Tuy nhiên, những thay đổi liên tục giữa phiên bản có thể khiến điều đó trở nên khó khăn hoặc thậm chí hoàn toàn bất khả thi. Hyundai nên có một giải pháp phù hợp trước khi chính thức thông báo đến các chủ xe vào tháng 10 sắp tới.

Vào năm 2022, Hyundai Motor Mỹ cũng đã ban hành một báo cáo thông tin chất lượng cho Hyundai Motor Corporation dựa trên số lượng ngày càng tăng các yêu cầu bảo hành đối với vấn đề liên quan đến cần gạt nước kính chắn gió.

Vào ngày 29/11/2021, không dưới 10 mô tơ gạt nước kính chắn gió đã được gửi đi để xác định nguyên nhân. Thêm sáu chiếc nữa đã được bổ sung vào ngày 25/1/2022.

Một tháng sau, những người kiểm tra tại Hyundai Motor Corporation lưu ý rằng sẽ cần phải điều tra thêm. Nhà sản xuất ô tô cũng thông báo với Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ rằng Denso Korea, nhà cung cấp mô tơ gạt nước bị lỗi, đã ngừng sản xuất các mô tơ gạt nước bị nghi ngờ vào tháng 12/2020.

Đến tháng 3/2022, đó là thời điểm Hyundai thừa nhận rằng hộp số bên trong có thể bị hỏng khi chịu tác động của ngoại lực và vật cản trong quá trình vận hành. Vào ngày 27/4, các kỹ sư đã xác định bánh răng bị gãy hoặc răng bị mẻ ở 14 trong số 18 mô tơ gạt nước kính chắn gió.

Về phía Hyundai Palisade, đây là dòng xe SUV cỡ lớn cạnh tranh với Ford Explorer, cao cấp hơn mẫu xe anh em SantaFe. Hiện tại mẫu xe này chưa được phân phối chính hãng mà chỉ mới nhập về số lượng hạn chế để phục vụ cho mục đích ngoại giao.

Vóc dáng của Palisade hoàn toàn có thể so găng với Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Toyota Sequonia. Đây đều là những mẫu xe rộng rãi dành cho gia đình tại thị trường Mỹ. Kích thước của Hyundai Palisade to lớn hơn cả mẫu xe anh em Hyundai SantaFe XL trước đó với thông số dài, rộng, cao tương ứng 4.980 x 1.976 x 1.775 (mm).

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.