SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức cuộc thi 'Đổi mới sáng tạo trong ngành thủy sản'

15:55, 19/08/2022
Ngày 15-8, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức phát động Cuộc thi ‘Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2022’.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, phát triển các giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo để giải quyết các vấn đề trong khai thác, nuôi trồng, chế biến và thương mại hóa để nâng cao chuỗi giá trị và phát triển bền vững ngành thủy sản.

DMST nganh thuy san 1

Thông tin về chương trình 

Cuộc thi cũng nhằm tìm ra các giải pháp có khả năng phát triển thành các sản phẩm, dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp công nghệ tốt, như phương pháp đánh bắt thông minh, bảo quản, vận chuyển, tiết kiệm nhiên liệu, giải pháp bảo vệ môi trường trong khai thác, nuôi trồng, chế biến thuỷ sản…

DMST nganh thuy san 2

 Hình minh hoạ

Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có giải pháp về công nghệ và đổi mới sáng tạo phù hợp với lĩnh vực dự thi trên phạm vi toàn quốc.

Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ có cơ hội nhân được rất nhiều giải thưởng hấp dẫn, trong đó 6 giải thường tiền mặt, cao nhất lên tới 30 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải thưởng khác do nhà tài trợ lựa chọn và các gói hỗ trợ cùng cơ hội trưng bày tại gian hàng triển lãm ảo tại Cổng thông tin Techfest Quốc gia 2022.

DMST nganh thuy san 3

 Cơ cấu giải thưởng

Thời hạn nộp hồ sơ vòng sơ khảo là ngày 25-9. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại TP Vũng Tàu vào tháng 11.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng xem thêm tại Website: https://doimoisangtaongheca.com

Minh Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.