SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Khuyến cáo của Vinfast: Không nên để xe điện cạn sạch pin

16:39, 19/08/2022
(SHTT) - Mới đây một tài khoản trên mạng xã hội đã có bài viết chia sẻ về “nỗi thất vọng mang tên dịch vụ Vinfast” vì đã phải rất mệt mỏi khi xe hết điện không thể sạc. Tuy nhiên, theo cập nhật sáng 14/08 đội ngũ dịch vụ đã đến hỗ trợ và hướng dẫn.

Sáng 13/08, trên một trang mạng xã hội nổi tiếng về ôto có đăng bài viết chia sẻ về về tình huống sử dụng xe điện khiến người này phải thốt lên "nỗi thất vọng mang tên dịch vụ Vinfast".

Cụ thể, theo chủ nhân bài viết, người này, đã đi theo hướng dẫn chỉ trạm sạc trên ứng dụng Vinfast, nhưng khi đến nơi thì bảo vệ tại đó thông báo không đồng ý cho sạc vi chưa được bàn giao mặc dù khi gọi lên tổng đài dịch vụ của Vinfast báo đã bàn giao trạm sạc.

Lúc xuống đến hầm gần trạm sạc thì xe hết điện, không thể gọi dịch vụ Vinfast hỗ trợ buộc phải gọi dịch vụ ngoài hết 1m5 (1.5 triệu - pv) cho khoảng cách từ xe đến điểm sạc là 5m, lúc xe đến điểm sạc thì cắm sạc không nhận, “không thể sạc buộc phải vứt xe không khóa cửa, không kéo được cửa sổ và đi về vì quá mệt mỏi, nói chung thất vọng về dịch vụ của Vinfast, muốn phản ánh dịch vụ lên cấp cao hơn, cho dịch vụ tốt hơn cũng không được” người này bức xúc.

3b1b5aa7fed33b8d62c2

Nội dung bài viết (Nguồn: oto +) 

 Dưới đây là toàn bộ nội dung mà chủ xe này đã đăng tải lên mạng xã hội và được nhiều tài khoản khác chia sẻ lại:

+ Theo chỗ chỉ trạm sạc trên ứng dụng vf thì hoá ra nằm ở tầng hầm B2, hỏi bảo vệ thì bảo ko cho sạc vì chưa bàn giao, gọi cho vin thì bảo bàn giao lâu rồi, xuống đến nơi thì xe đỗ hết ko có chỗ sạc (chỗ này chắc ăn ngoài của cả vin và người dân).

+ Đợi bảo vệ gọi đánh xe ra thì hết sạch pin, bị khoá cứng, gọi dịch vụ vf thì đùn đẩy hết kỹ thuật rồi dịch vụ ngoài từ 20h đến 23h. Cuối cùng có ông  dịch vụ ngoài đến đưa được xe vào chỗ sạc cách có 5m hết 1m5 (lần sau chết máy dưới hầm thì cứ gọi cứu trợ ngoài).

+ Lúc sau mình còn phải gọi cho mấy bác đỗ vào chỗ sạc của vin xuống, nhờ vả các kiểu, còn cảm ơn các kiểu.

+ Đã chuẩn bị các trường hợp là mua ổ điện có tiếp địa thì dưới hầm tiếp địa các kiểu thì không được. (Chắc phải mua ổ tiếp địa fake)

+ Đến lúc cắm được sạc thì không lên tí nào, đành vứt xe không khoá cửa, không kéo được của sổ đi về vì quá mệt mỏi (hơn 12h đêm)

Nói chung thất vọng về dịch vụ của Vf, muốn phản ánh ý kiến của mình lên cấp cao hơn, cho dịch vụ tốt hơn cũng không được.

Hơn 1h sáng rồi mới được nằm lên giường !

vf2-0951

 

vf5-0952

Chủ xe sạc thử bằng dây điện dân dụng cũng không được (Nguồn oto +)  

Đến sáng 14/08, cũng trên trang mạng xã hội trên, đã có bài viết cập nhật về tình hình, theo đó sau khi phản ánh, đội ngũ dịch vụ của Vinfast đã đến hỗ trợ và hướng dẫn.

“8h sáng nay mình đã liên hệ và bên vf đã cử kỹ thuật đến kiểm tra, mất 5p để kt mang bình ắc quy nhỏ để kích cho xe mình và nhận được sạc từ trụ. 13h giám đốc vf đã gọi điện, mình đã trao đổi để dịch vụ vf tốt hơn…”

73ffdad994ad51f308bc

Bài viết cập nhật tình hình (nguồn oto +) 

Người này cũng chia sẻ: “Như em đã nói, em luôn khuyến khích mọi người phản ánh vấn đề của mình một cách rõ ràng, khách quan. Điều đó có ích cho quyền lợi của khách hàng và người tiêu dùng...”

Liên quan đến nội dung trên, Phóng viên Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo đã liên hệ làm việc với Tập đoàn Vingroup đơn vị sở hữu thương hiệu xe Vinfast. Đại diện Ban Truyền thông Tập đoàn đã liên hệ trao đổi qua điện thoại và gửi email phản hồi.

Theo đại diện Ban Truyền thông Tập đoàn Vingroup: “Vào thời điểm xảy ra sự việc, xe của khách hàng bị cạn hết pin, theo cảnh báo khi sử dụng xe điện khách hàng không nên để cạn sạch pin như thế, vì cần một quãng đường di chuyển để nhận sạc tốt hơn.

Ngoài ra xe của khách hàng thời điểm đó đi xuống hầm vào buổi đêm muộn, vì vậy xe cứu hộ rất khó để tiếp cận hỗ trợ. Công ty đã liên hệ làm việc với khách hàng trên và hướng dẫn chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng xe điện, do đa phần người Việt Nam mình chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe điện. Hiện khách hàng đã hài lòng và đánh giá tốt việc xử lý tận tình của hãng”.

Qua sự việc trên cũng cảnh báo người tiêu dùng trong quá trình sử dụng xe điện cần chú ý không để xe cạn sạch pin, dẫn đến việc không thể nhận sạc tại trạm buộc phải gọi cứu hộ hỗ trợ kích điện. 

Thái Dương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học mới đây đã công bố giai đoạn II quy trình thử nghiệm lâm sàng INS018_055, một loại thuốc chữa bệnh xơ phổi vô căn (IDF) đầu tiên được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo AI, mở ra kỷ nguyên mới cho nền y học hiện đại ngày nay.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khảo cổ đã khai quật được bộ hài cốt của khoảng 1.000 nạn nhân tử vong do bệnh dịch hạch ở miền nam nước Đức, đây có thể là ngôi mộ tập thể lớn nhất ở châu Âu từng được ghi nhận.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Liên kết hữu ích