SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hè này hãy thử ngay mặt nạ kiwi

06:24, 22/03/2017
(SHTT) - Kiwi là loại quả tuyệt vời trong việc cung cấp những lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Loại quả này đặc biệt phát huy tác dụng khi mùa hè sắp đến.

Mặt nạ kiwi có tác dụng làm dịu trong trường hợp da bị cháy nắng, cung cấp vitamin và protein để da luôn tươi sáng. Ngoài ra, trong loại quả này có chứa chất chống oxy hóa thúc đẩy sự trẻ hóa da. 

Nếu chưa từng nghĩ đến việc dùng kiwi để làm đẹp thì dưới đây là một vài gợi ý đơn giản giúp bạn có làn da sáng, khỏe mạnh.

1. Mặt nạ kiwi, mật ong

kiwi 1

 

Nghiền nát ½ quả kiwi đã làm sạch, trộn với một chút mật ong. Mát xa mặt và dùng hỗn hợp trên đắp lên da. Đợi khoảng 20 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh.

2. Mặt nạ kiwi, sữa chua

kiwi 2

 

Lấy một ít kiwi tươi trộn với sữa chua không đường, thêm vào một chút vitamin E và dầu ô liu. Thoa đều hỗn hợp lên da và chờ đến khi khô. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này giúp bạn sở hữu làn da sáng và khỏe mạnh.

3. Mặt nạ kiwi, chanh

kiwi 3

 

Mặt nạ kiwi, chanh có tác dụng làm trắng và sáng da. Hãy nghiền nát một quả kiwi cùng một vài giọt nước chanh. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Áp dụng mặt nạ này mỗi ngày, da bạn sẽ sáng lên nhanh chóng.

4. Mặt nạ kiwi, chuối

kiwi 4

 

Hỗn hợp kiwi và chuối phù hợp cho mọi loại da. Lấy một ít chuối và kiwi, thêm vào một thìa sữa chua không đường rồi xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó dùng nước lạnh để rửa mặt. Mặt nạ kiwi chuối cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, giúp da luôn khỏe mạnh.

5. Mặt nạ kiwi, bột besan

kiwi 5

 

Bột besan hay còn gọi là bột đậu gà có tác dụng làm mịn da. Khi kết hợp với kiwi, hỗn hợp này đặc biệt tốt cho da khô và dễ kích ứng.

6. Mặt nạ kiwi, lô hội
kiwi 6

 

Mặt nạ kiwi lô hội là loại mặt nạ lý tưởng cho da nhờn và da hỗn hợp. Lấy một ít gel lô hội hoặc thịt lô hội tươi đã được làm sạch say nhuyễn cùng kiwi. Đắp lên da và rửa sạch mặt sau 30 phút.

7. Mặt nạ kiwi, trứng gà
kiwi 7

 

Nếu sở hữu làn da với lỗ chân lông to hãy áp dụng ngay loại mặt nạ này. Lấy kiwi đã say nhuyễn trộn với lòng trắng trứng gà, sau đó đắp lên mặt và đợi cho đến lúc khô thì rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ kiwi trứng gà cũng giúp loại bỏ mụn đầu đen trên da.

8. Mặt nạ kiwi dầu ô lưu

kiwi 8

 

Trộn dầu ô liu và kiwi say nhuyễn thành một hỗn hợp đồng nhất.Đắp hỗn hợp lên da, khi mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước. Do một lượng lớn các chất chống oxi hóa được tìm thấy trong kiwi và dầu ô liu nên loại mặt nạ này giúp da trẻ trung, tươi sáng. Sử dụng một tuần 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phạm Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.