SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mang trăng rằm về với thiếu nhi vùng cao Tuyên Quang

14:04, 15/09/2020
(SHTT) – Mới đây, Tạp chí Sở Hữu Trí tuệ và Sáng tạo cùng Trung tâm XTĐT tỉnh Tuyên Quang với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp đã tổ chức chương trình “Vui tết Trung Thu, Ấm tình trẻ thơ” và trao nhiều phần quà Trung Thu tới trẻ em tại huyện Na Hang và Lâm Bình tỉnh Tuyên Quang.

Thị trấn Na Hang cách thành phố Tuyên Quang chừng 110 km về phía Bắc. Đây là địa danh nằm trong lưu vực của 2 sông lớn: sông Gâm bắt nguồn từ Trung Quốc chảy qua núi Đổ xã Thượng Tân huyện Bắc Mê vào địa phận Na Hang với chiều dài 53 km, hướng sông chảy từ Bắc xuống Nam; và sông Năng bắt nguồn từ tỉnh Cao Bằng xuống hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) chảy qua Thác Đầu Đẳng vào địa bàn huyện Na Hang với chiều dài 25 km; hai sông hợp với nhau tại chân núi Pắc Tạ cách thượng lưu đập thuỷ điện 2 km. Ngoài ra 2 con sông Gâm và sông Năng, Na Hang còn có nhiều khe, lạch, suối nhỏ và trung bình.

Với địa hình đồi núi khúc khuỷu khó đi, nên mặc dù có tiềm năng và lợi thế về du lịch, nhưng nhìn chung Na Hang vẫn còn rất nhiều khó khăn, điều kiện vật chấn còn nhiều thiếu thốn. Người dân nơi đây chủ yếu là dân tộc thiểu số với tỷ lệ hộ nghèo cao, đặc biệt nhiều em nhỏ còn thiếu áo ấm vào những ngày đến trường trong mùa Đông giá rét.

Nhằm mục đích hỗ trợ khó khăn, động viên và khuyến khích tinh thần học tập cho các em. Vào ngày 10/9/2020, Tạp chí Trí tuệ và Sáng tạo đã kết hợp cùng với Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang và sự tài trợ từ Công ty Cổ phần Quốc tế Quý Linh, Công ty Cổ Phần BBA Toàn cầu, Công Ty Cp Thực Phẩm Richy Miền Bắc cùng với đại diện UBND huyện Na Hang – Tuyên Quang tổ chức trao những phần quà, bánh Trung Thu cho các em học sinh trên địa bàn huyện Na Hang tại điểm trường Tiểu Học Năng Khả - xã  Năng Khả - huyện Na Hang – tỉnh Tuyên Quang.

IMG_9011

4000 chiếc bánh Trung Thu và hàng nghìn xuất quà được mang từ Hà Nội lên trao cho thiếu nhi huyện Na Hang 

ok1

 

Bốn Nghìn chiếc bánh Trung Thu và hàng nghìn xuất quà đã được đại diện chính quyền địa phương cùng đại diện của đoàn trao cho học sinh và đại diện các trường tại địa phương.

ok2

Học sinh tiểu học Năng Khả tham gia chương trình "Vui tết Trung thu ấm tình trẻ thơ" 

IMG_9086

Ông Thân Ninh Hoài - Tổng giám đốc Công ty cổ phần BBA Toàn cầu đại diện đoàn trao 4000 chiếc bánh Trung Thu cho thiếu nhi huyện Na Hang

IMG_9088

Ông Đỗ Trung Kiên Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang trao quà cho các em

IMG_9100

 Bà Hoàng Quý Linh - Giám đốc: Công ty Cổ phần Quốc tế Quý Linh

IMG_9121

Ông Đinh Quang Tuấn - Phó tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo trao các phần quà cho các em học sinh 

IMG_9143

 Ông Thân Ninh Hoài - Tổng giám đốc Công ty cổ phần BBA Toàn cầu trao quà cho thiếu nhi 

IMG_9171

 Đoàn chụp hình lưu niệm với đại diện chính quyền và thầy cô giáo các trường trên địa bàn huyện Na Hang

Tạm biệt Na Hang, đoàn lại tiếp tục hành trình tới Lâm Bình, một huyện còn non trẻ và còn rất nhiều khó khăn của tỉnh Tuyên Quang.

Lâm Bình là huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh, trung tâm huyện được đặt tại xã Lăng Can, với trên 10 dân tộc anh em cùng sinh sống xen kẽ ở 75 thôn, bản và trên 30.000 nhân khẩu, trong đó dân tộc Tày chiếm trên 60%;

Huyện Lâm Bình cách trung tâm Thành phố Tuyên Quang 150 km. Địa giới hành chính huyện Lâm Bình: Đông giáp huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang; Đông Bắc giáp huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang; Tây và Tây Bắc giáp huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; Nam giáp huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang; Bắc giáp huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Gọi là huyện Non trẻ vì Lâm Bình được thành lập vào năm 2011, nghĩa là còn chưa tròn 10 năm. Với địa hình chủ yếu là núi cao, độ dốc lớn, nhiều khe suối chia cắt, do đó không khó hiểu khi Lâm Bình là huyện có số hộ nghèo llớn nhất của tỉnh Tuyên Quang.

IMG_9302

Đại diện đoàn trao tặng 6000 chiếc bánh Trung Thu cho thiếu nhi huyện Lâm Bình 

IMG_9315

 

IMG_9318

 

IMG_9348

 

IMG_9364

 

IMG_9300

Ông Thân Ninh Hoài - Tổng giám đốc Công ty cổ phần BBA Toàn cầu thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn tới chính quyền địa phương.

6000 nghìn chiếc bánh Trung Thu và hàng ngàn phần quà đã được trao cho thiếu nhi tại nhà văn hóa xã Lăng Can, huyện Lâm Bình. Sự quan tâm, động viên của đoàn thể và tổ chức góp phần nhỏ bé để thiếu nhi tại đây có tết Trung Thu đầy đủ hơn. Một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa, các em còn được tham gia vào nhiều hoạt động văn nghệ vui chơi giải trí do thầy, cô giáo tổ chức, nhằm tạo không khí vui tươi, bổ ích, góp phần khích lệ các em chăm ngoan, học giỏi.

IMG_9209

 Tiết mục hát Then do thiếu nhi huyện Lâm Bình biểu diễn

IMG_9233

 

ok3

 

Bắc Hiệp - Phúc Huy

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 4 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.