SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hải Phòng sẽ có dây truyền sản xuất điện thoại LG trong thời gian tới

16:39, 25/04/2019
(SHTT) - Hôm nay, LG Electronics đã mở cuộc họp báo chính thức thông báo dừng sản xuất điện thoại thông minh tại Hà Quốc để chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất này sang Việt Nam.

 Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), công ty LG Electronics sẽ đóng cửa nhà máy Pyeongtaek ở phía Nam thủ đô Seoul vào cuối năm nay để chuyển dây chuyền sản xuất sang Hải Phòng, nơi các nhánh khác của tập đoàn LG đang hoạt động.

“Trong bối cảnh LG Electronics bị lép vế so với Samsung tại chính sân nhà và thậm chí còn phải chịu thua lỗ trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh, công ty này đã quyết định chuyển toàn bọ dây chuyền sản xuất và lắp ráp điện thoại thông minh từ Hàn Quốc sang Việt Nam chủ yếu để giảm chi phí sản xuấtvà tăng tính cạnh tranh trong giá sản phẩm.

LG xay dung day chuyen san xuat tai viet nam

Quyết định chuyển dây chuyền sản xuất từ Hàn Quốc về Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp LG giảm bớt chi phí sản xuất và cứu vớt được tình trạng tồi tệ của nhánh điện thoại thông minh của hãng này.

Reuters cho rằng với quyết định trên, LG đã hòa cùng vào xu hướng của các đối thủ trên thế giới, chuyển nhà máy sang những nơi có chi phí sản xuất thấp hơn, trong khi đối mặt với tình trạng sụt giảm nhu cầu trên toàn cầu.

Trước đó, vào năm 2017, LG đã khởi công dự án trị giá 1,5 tỷ USD tại Hải Phòng, Việt Nam. Đây có thể là cơ sở để LG phân bổ toàn bộ năng lực sản xuất từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Thông báo của LG cho biết Việt Nam có nguồn lao động dồi dào. Công ty Hàn Quốc hy vọng có thể tăng năng suất của nhà máy sản xuất điện thoại ở Việt Nam lên 83% lên 11 triệu vào nửa cuối năm 2019.

Ngoài Việt Nam, hiện LG còn xây dựng các nhà máy sản xuất tại các quốc gia khác bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ. 

LG-X-BTS-1024x574

 Lần hợp tác với nhóm nhạc toàn cầu BTS đã đem lại sự thành công nhất định đối với dòng sản phẩm LG G7 ThinQ trong năm 2018.

Năm 2018 vừa qua, LG đã khá thành công với dòng điện thoại LG G7 ThinQ khi hợp tác với đại diện là nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS nhưng điều đó vẫn chưa thể giải quyết được các vấn đề hiện tại của nhà sản xuất này. Có lẽ, LG cần phải đầu tư nhiều hơn nữa về công nghệ cho nhánh điện thoại thông minh để sản phẩm có thể xạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ hiện nay.

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.