SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Chính thức khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP 2020

10:50, 26/06/2020
Sáng ngày 26/06/2020, tại Cung văn hoá Hữu Nghị diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ OCOP với chủ đề “Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương và công bố quyết định công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp thành phố” lần thứ nhất năm 2020”.

Đây là hội chợ do Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện dưới sự chỉ đạo của Sở NN&PTNT và UBND thành phố Hà Nội.

Đến dự lễ khai mạc, về phía sở ngành có ông Chu Phú Mỹ, TUV, Giám đốc Sở NN&PTNT, bà Hoàng Thị Huyền, phó chánh văn phòng Chuyên trách – Văn phòng điều phối Nông thông mới Thành phố và các doanh nghiệp đươc công nhân sản phẩm OCOP cấp thành phố 2020.

ha noi ocop 3

 

Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội - đánh giá, chương trình OCOP đã tạo ra một sân chơi bình đẳng, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất, phát huy những giá trị tiềm năng các làng nghề, các đặc sản vùng miền. Bên cạnh đó, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động và góp phần thiết thực vào thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các chủ thể OCOP có cơ hội tìm hiểu, củng cố, nâng cao kiến thức hiểu biết về pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; cởi mở trao đổi với đối tác và cơ quan quản lý.

Tại buổi lễ, Tp Hà Nội công bố Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho 275 sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2019 (trước đó, cuối năm 2019, thành phố Hà Nội đã trao quyết định công nhận 26 sản phẩm OCOP), nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 301 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 207 sản phẩm 4 sao, 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch năm.

ocop ha noi 1

Đại diện các chủ thể nhận quyết định công nhận đạt Ocop Hà Nội năm 2020 

Theo ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, đây là sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Cụ thể, sự kiện thu hút hơn 100 chủ thể tham gia với 5 nhóm sản phẩm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí. Đây là các sản phẩm OCOP đã được thành phố Hà Nội công nhận đạt 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi Chương trình OCOP năm 2020; các sản phẩm làng nghề của thành phố.

Đặc biệt, trong thời gian tới Phòng điều phối Nông thôn mới cũng tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, các cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ và ứng dụng các hoạt động thương mại điện tử, bán hàng online.

ocop hanoi 2

Bên ngoài khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP

hoi cho lang nghe 2020 cu

Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghê, mây tre đan đến từ các làng nghề truyền thống

hoi cho ocop ha noi 2020

 Hơn 100 gian hàng các sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên tham gia

hoi cho trien lam ocop 20

Hôi chợ diễn ra từ 26/06 đến hết ngày ngày 28/06/2020 tại Cung văn hoá Hữu Nghị số 91 Trần Hưng Đạo

ha noi ocop 4

 Sản phẩm đạt 4 sao của năm 20219

 Hội chợ OCOP Hà Nội 2020 hứa hẹn là điểm mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của người dân thủ đô lựa chọn những sản phẩm chất lượng. Và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, sản phẩm đạt OCOP có nhiều cơ hội, hợp tác trong tương lai.

Khôi Nguyên

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Nhờ tiếp tục bàn giao các sản phẩm tại dự án Westgate (Bình Chánh, TP.HCM) và The Standard (Bình Dương), An Gia đạt lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng trong quý I/2024. Công ty duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, nợ vay thấp và tiến đến hết nợ trái phiếu trong quý II/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa trong quý II dự báo có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp của tỉnh cần thay đổi nhanh chóng để hoạt động xuất khẩu nông sản thực sự bền vững.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo tài chính quý I/2024 của các hãng hàng không nội địa ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng so với con số thua lỗ của cùng kỳ năm ngoái.