SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google sắp loại bỏ những trang web giả mạo nguồn gốc, quốc gia

15:31, 18/12/2017
(SHTT) - Động thái này của Google được cho là góp phần đáng kể trong việc ngăn chặn những tin tức giả cũng như giảm cơ hội phát tán của chúng trên mạng Internet.

Theo nội dung được đăng tải trên trang tin công nghệ Mashable, Google sắp áp dụng biện pháp cứng rắn để ngăn chặn những trang web tin tức mạo nhận nguồn gốc xuất xứ hay quốc gia xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm trên công cụ Google News.

Cụ thể, nội dung này được quy định rõ trong nội dung cập nhật hướng dẫn của Google. Theo đó, những thông tin sẽ chỉ được hiện thị trên Google nếu tuân thủ theo đúng những điều khoản dưới đây:

"Các trang  được xuất hiện trong Google News sẽ không được thông tin sai, thông báo sai hay che giấu thông tin về đơn vị sở hữu của trang đó, cũng như mục đích ban đầu của họ, cũng không được tham gia các hoạt động phối hợp dẫn đến gây nhầm lẫn cho người dùng. Điều này sẽ bao gồm những trang nói sai hoặc che giấu quốc gia xuất xứ của họ và được tạo ra nhằm hướng tới nhóm người dùng ở một quốc gia khác dựa trên các tuyên bố không đúng".

google

Google sắp loại bỏ những trang web giả mạo nguồn gốc, quốc gia 

Động thái này của Google được cho là góp phần đáng kể trong việc ngăn chặn những tin tức giả cũng như giảm cơ hội phát tán của chúng trên mạng Internet. 

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Google cũng cho biết sẽ khai tử Tango, một trong những thử nghiệm sớm nhất của Google về thực tế ảo trên smartphone kể từ tháng 3/2018.

Được biết, đây là  dự án thực tế ảo đầy tham vọng của Google trong việc tái định nghĩa khả năng mạnh mẽ của camera smartphone.

Ra mắt năm 2014, Tango là thiết kế mới của camera có khả năng phát hiện chiều sâu của không gian và chuyển động vật thể, và có nhiều ứng dụng mới trong cuộc sống.

Tango từng đạt được thời kỳ hoàng kim trong thời gian ngắn ngủi. Năm 2012, Tango là sản phẩm ra mắt đầu tiên từ Google X, bộ phận chuyên nghiên cứu các dự án đặc biệt của Google.

Ba năm sau, Tango cũng là ứng viên tốt nghiệp xuất sắc của Google ATAP, nhóm các dự án và công nghệ cao cấp của Google.

Năm 2016, Tango chính thức xuất hiện trên mẫu điện thoại Phab2 Pro của Lenovo. Năm 2017, Asus ra mắt mẫu smartphone ZenFone AR trang bị camera Tango.

Tuy nhiên, cả hai mẫu smartphone này đều không đạt doanh số như mong đợi. Tango không đủ sức hấp dẫn cộng đồng phát triển ứng dụng.

Hiện tại, Tango phải dọn đường cho Google ARCore, công nghệ mới trên Android cũng có khả năng tương tự trong việc phát triển các ứng dụng giả lập.

Linh An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.