SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Golf Việt Nam có trọng tài tác nghiệp ở The Open Championship

11:07, 19/07/2023
Vũ Nguyên, 31 tuổi thuộc nhóm hơn 60 trọng tài tham gia điều hành major kỳ thứ 151 do R&A tổ chức trên sân Royal Liverpool, Anh từ ngày 20 đến 23/7.

Đây là lần đầu tiên golf Việt Nam có trọng tài làm công tác chuyên môn tại giải ra đời sớm nhất trong bộ tứ major danh giá, từ 1860.

“Từ năm 2015, khi bắt đầu học luật golf và đến với nghề trọng tài, tôi đã ước mơ có một ngày được bước chân trên thảm cỏ của The Open, đặc biệt là tiến đến green hố 18 với hàng khán đài khổng lồ bao quanh. The Open là giải đấu lớn nhất mà tôi có cơ hội làm trọng tài bởi đây là major lâu đời nhất cùng với sự tham dự của những golfer hàng đầu thế giới.

Trọng tài Vũ Nguyên tại sân Royal Liverpool (ảnh: VGA)

Trọng tài Vũ Nguyên tại sân Royal Liverpool (ảnh: VGA)

Công tác chuẩn bị chuyên môn của R&A cũng thực sự ấn tượng khi huy động hơn 60 trọng tài hàng đầu đến từ các đấu trường lớn như Trưởng ban trọng tài PGA Tour Gary Young, Andy Mcfee, Kevin Feeney của DP World Tour, Japan Golf Tour, KPGA Tour và các quốc gia, liên đoàn golf trên khắp thế giới”, Vũ Nguyên cho biết.

Anh nhấn mạnh việc được đại diện cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là trọng tài Việt Nam đầu tiên tham gia điều hành một kỳ The Open là niềm vinh hạnh lớn, như một giấc mơ thành hiện thực với cá nhân anh cũng như những trọng tài golf của Việt Nam.

Vũ Nguyên sở hữu chứng chỉ luật golf cấp 3 - cấp chuyên môn cao nhất của R&A hồi 2016. Bên cạnh công tác điều hành các giải toàn quốc, anh từng tác nghiệp trong những sự kiện cấp khu vực như Hồ Tràm Open 2015 thuộc Asian Tour, giải nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (AAC) 2016, SEA Games 30 tại Philippines năm 2019 và lần thứ 32 ở Campuchia tháng 5/2023,… Cuối năm ngoái, anh là đại diện duy nhất trong 41 quốc gia thành viên của Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC) tham gia hội đồng luật golf R&A.  

Hồi tháng 4, Vũ Nguyên được bổ nhiệm chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), trở thành lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử tổ chức quản lý và phát triển golf quốc gia thành lập năm 2006. Trước đó, anh giữ các vị trí Chủ tịch rồi cố vấn Hội đồng trọng tài golf quốc gia, Phó Tổng thư ký phụ trách hệ thống giải nghiệp dư cũng như phát triển golf trẻ ở VGA.

Ngoài Vũ Nguyên, Nguyễn Thị Vân Anh hay Vân Anh Darby cũng sẽ có mặt tại Royal Liverpool với vai trò Marshal, cùng hơn 1.000 tình nguyện viên khác đảm bảo công tác vận hành giải.

Vân Anh sẽ làm Marshal tại The Open Championship 2023 (ảnh: FBNV)

Vân Anh sẽ làm Marshal tại The Open Championship 2023 (ảnh: FBNV)

Trước khi chơi golf và đạt single handicap (phân khúc trình độ cao), Vân Anh từng là VĐV điền kinh vô địch nội dung 100m rào quốc gia.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.