SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Giới thiệu cuốn sách của Tổng Bí thư về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

15:32, 11/01/2023
(SHTT) - Ban Nội chính Trung ương đã chính thức giới thiệu cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhan đề “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Tại buổi lễ giới thiệu, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học cho biết, việc biên soạn cuốn sách này xuất phát từ kết quả đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt được trong 10 năm qua. 

Ông nhấn mạnh: "Tham nhũng từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi, có chiều hướng thuyên giảm - nhiều ý kiến đánh giá như vậy. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược. Niềm tin trong Đảng, trong nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là rất lớn".

Cũng theo Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, đã có nhiều đoàn cấp cao các nước như Thái Lan, Hàn Quốc đến học tập kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống tham nhũng của chúng ta, học tập quan điểm chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt, nói đi đôi với làm, làm bài bản, thận trọng, chắc chắn, mang lại kết quả rất lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

sach cua tong bi thu

 

Cuốn sách của Tổng Bí Thư được ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023) và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (2013-2023) mang ý nghĩa hết sức sâu sắc trong bối cảnh cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam hiện nay đang được Đảng ta chỉ đạo ráo riết, quyết liệt, trở thành một cuộc chiến không khoan nhượng, không được phép "chùn chân", "mỏi gối" và đã đạt được những kết quả toàn diện, tích cực.

Được sắp xếp theo trật tự thời gian với 100 hình ảnh minh họa, trình bày theo phong cách báo chí, cuốn sách cho thấy sự hiện đại, gần gũi, góp phần lan toả sâu rộng tinh thần, thái độ kiên quyết, rõ ràng, dứt khoát của Đảng, Nhà nước và Tổng Bí thư về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các bài viết của Tổng Bí thư được tập hợp qua nhiều thời kỳ, trên nhiều cương vị công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau (có bài viết từ năm 1973 đến nay vừa tròn 50 năm) cho thấy tầm nhìn xa của đồng chí về các vấn đề xây dựng Đảng; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và phát triển đất nước.

Nội dung cuốn sách gồm ba phần. Phần thứ nhất là một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam.

Phần thứ hai là nhất quán phương châm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc, tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của Tổng bí thư.

Phần thứ ba là trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt. Tập hợp các ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội, chính khách, học giả, bạn bè quốc tế thể hiện sự ghi nhận, ủng hộ, niềm tin với cuộc chiến chống "giặc nội xâm".

Xuyên suốt cuốn sách là tư tưởng nhất quán, kiên định và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng, về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; gợi mở, định hướng và tham góp nhiều giải pháp có giá trị quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững, quán triệt và tổ chức thực hiện sâu rộng, hiệu quả, xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cuốn sách được ra mắt, giới thiệu, tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, sẽ là tài liệu nghiên cứu có giá trị, bổ ích, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của nhân dân và toàn hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực.

Bên cạnh việc xuất bản sách giấy truyền thống, nhằm góp phần lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, nội dung sách, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật cũng xuất bản bản điện tử cuốn sách, cung cấp cho bạn đọc miễn phí trên trang stbook.vn.

Hà Chi

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.