SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giới siêu giàu bung tiền, đua nhau săn biệt thự trên đảo

12:49, 07/09/2020
Không chỉ sở hữu những siêu xe hay du thuyền đắt đỏ, giới siêu giàu ngày nay còn sở hữu nhiều tài sản bất động sản trên đảo với không gian sống lý tưởng.

Giới siêu giàu hay còn được gọi là High-Net-Worth Individuals, chỉ những người có tài sản ròng từ 1 đến 30 tỷ USD. Mặc dù chỉ chiếm 0,003% dân số, nhưng họ là những người giàu nhất, nắm giữ 13% tổng giá trị tài sản của thế giới.

Trên toàn cầu hiện có tổng cộng 513.244 tỷ phú vào cuối năm 2019, tăng 6,4% so với năm 2018, theo báo cáo về sự giàu có của Knight Frank, được công bố vào tháng 03/2020.

Còn số liệu từ Viện Nghiên cứu Chính sách của Mỹ (Institute for Policy Studies) cho thấy, chỉ chưa đến 2 tháng kể từ tháng 3 đến tháng 4 năm nay, khối tài sản của các tỷ phú đã tăng lên con số khổng lồ 282 tỷ USD.

Với khối tài sản khổng lồ, giới siêu giàu có sở thích và nhu cầu tìm kiếm, sở hữu bất động sản trên những hòn đảo có hệ thực vật tự nhiên phong phú, tận hưởng những biệt quyền hiếm người có.

Xu hướng toàn cầu này càng rõ hơn từ đầu năm nay. Khi cả thế giới đang rơi vào khủng hoảng kinh tế do dịch bệnh, các tỷ phú đã quyết định ẩn mình tại ngôi nhà thứ hai của họ bằng cách chọn sống trên các hòn đảo.

Trong số này có thể kể đến các tên tuổi như Larry Ellison từ Oracle, Richard Branson, Paul Allen.

Larry Ellison, người sáng lập Oracle, hiện giàu thứ 5 thế giới ưa thích sưu tập bất động sản đảo. Nổi tiếng nhất trong số đó là hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii, nơi ông sở hữu luôn cả một khách sạn Four Seasons của riêng mình.

Gần đây, tại Mỹ, đảo tư nhân ngoài khơi Miami được niêm yết trên thị trường với mức khởi điểm 31,8 triệu USD.

Khu đất 0,7 ha thuộc Đảo Indian Creek rộng gần 119 ha ở Vịnh Biscayne (Florida) cũng có trị giá hàng chục triệu USD, nơi chỉ có vài chục ngôi biệt thự và một câu lạc bộ chơi golf độc quyền. Tương tự, vào tháng 7 năm nay, một tỷ phú châu Âu đã trả 5,5 triệu Euro (5 triệu bảng Anh) để sở hữu Horse Island (Ireland).

Bên cạnh các hòn đảo nhân tạo xa hoa, tìm kiếm và sở hữu bất động sản trên những hòn đảo có hệ sinh vật, thực vật tự nhiên phong phú mở ra biệt quyền hiếm người có - là sở thích và nhu cầu ngày càng phổ biến của giới siêu giàu thế giới.

Mai Island nằm ngoài bờ biển Fiji cũng thuộc tầm ngắm của giới siêu giàu, nơi có thác nước nhiều tầng, động vật hoang dã, những rặng dừa cao chót vót, rạn san hô đầy ắp sinh vật biển quý hiếm. Ngoài ra trên đảo còn có một hồ nước ngọt cung cấp nguồn nước tinh khiết và khí hậu tươi mát, tràn trề nhựa sống.

Không thể phủ nhận rằng, càng hiện đại con người càng mong muốn có được cuộc sống bắt nhịp với thiên nhiên. Và như vậy, nhu cầu của giới siêu giàu không dừng lại ở những biệt thự sang trọng, tiện ích hoàn hảo… mà còn là những không gian mang đậm dấu ấn cá nhân, an toàn tối cao, biệt lập và được bảo tồn toàn vẹn môi trường sống nguyên bản - những điều chỉ có những căn biệt thự trên đảo tự nhiên mới có thể mang lại.

Tại châu Á, hòn đảo cách biệt với đất liền như Sentosa (Singapore), Green City (Trung Quốc) là nơi tọa lạc của nhiều ngôi nhà trị giá hàng chục triệu USD thuộc sở hữu của tầng lớp siêu giàu.

Tại Việt Nam, những năm trở lại đây, giới siêu giàu Việt Nam có xu hướng chọn không gian sống trên hòn đảo biệt lập, hệ sinh thái trù phú và thiên nhiên trong lành. Theo Knight Frank, số người siêu giàu Việt tăng 64%, đứng thứ hai trong khu vực châu Á. Điều này thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà trên đảo.

Thêm vào đó, lối sống thuận theo tự nhiên khiến những người siêu giàu sẵn sàng chi hàng triệu USD để sở hữu căn nhà trên đảo. Với họ, sức khỏe và sự cân bằng thân - tâm - trí đóng vai trò quan trọng. Và biệt thự trên đảo trở thành sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc bất động sản siêu sang với những “biệt quyền” riêng, lọt vào tầm ngắm của người Việt giàu có, thành đạt về tài chính và am tường kiến trúc, nghệ thuật cũng như phong cách sống.

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều nhà đầu tư, phát triển dự án lớn tại Việt Nam lên kế hoạch cho quá trình gia nhập cuộc chơi bất động sản đảo. Sở hữu lợi thế sông nước, kênh rạch tự nhiên cùng thảm thực vật phong phú, đảo Nhơn Phước trên sông Đồng Nai (phía đông TP.HCM) được lựa chọn để phát triển không gian sống dành riêng cho giới siêu giàu với nhiều “biệt quyền”.

Hà Linh (T/H)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.