SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 17/6: Tăng mạnh phiên đầu tuần

06:57, 17/06/2019
(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 17/6/2019 vẫn đang tiếp đà tăng trưởng của tuần trước trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và các đối tác tiếp tục leo thang.

 Giá vàng thế giới hôm nay ngày 17/6 tiếp đà tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 17/6, đến 06h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.340 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa trong tuần này trước bối cảnh về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất. Dựa trên khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street đều đang dự đoán động lực tăng giá sẽ tiếp tục nối dài sang tuần tới.

Theo phân tích của Suki Cooper, giá vàng tăng lên ban đầu là do tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng. Sau đó, những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại hoặc thậm chí là suy thoái.

gia vang hom nay ngay 1762019

 

Trong khi đó, theo nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures - ông Phil Goldnn nhận định, thị trường vàng đang đạt sự tăng trưởng vững chắc. Những rủi ro địa chính trị gia tăng cũng như những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu sẽ hỗ trợ các mức tăng cho vàng. Quan ngại về nền kinh tế toàn cầu suy yếu sẽ khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn.

Còn Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết, thị trường vàng có khả năng tạo ra những bước chuyển lớn ở cả hai xu hướng trong những ngày tới. Nếu Fed không có các chính sách ôn hòa vào tuần tới như một số người đang hi vọng, đồng USD có thể phục hồi trở lại.

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 17/6 cũng có diễn biến tích cực

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 37,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 37,80 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở 37,34 - 37,79 triệu đồng/lượng trong khi vàng SJC là 37,43 - 37,52 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 150 nghìn đồng/lượng.

Vân Trang

Tin khác

Kinh tế 41 phút trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.