SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lùm xùm lỗi chết máy khi đang vận hành, Mitsubishi Xpander vẫn thiết lập kỷ lục về doanh số

06:46, 13/06/2019
(SHTT) - Trong tháng 5/2019, Mitsubishi Xpander bán được tới 2.138 chiếc, suýt trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam khi doanh số chỉ kém Toyota Vios 7 xe

 Trước đó, nhiều khách hàng đã phản ánh về việc Mitsubishi Xpander có hiện tượng “hụt hơi” chết máy khi đang vận hành. Điều này khiến cho cộng đồng người dùng Xpander lẫn những khách hàng đang có dự định mua MPV không khỏi hoang mang lo lắng. Thế nhưng, sức nóng của mẫu xe Mitsubishi Xpander giá rẻ tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Trong tháng 5/2019, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Mitsubishi Xpander bán ra tới 2.138 xe, chỉ kém mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Toyota Vios 7 xe (Toyota Vios bán ra 2.145 xe). Đây cũng là tháng ghi nhận doanh số Mitsubishi Xpander cao kỷ lục kể từ khi bán ra tại thị trường Việt Nam.

Những con số trên chứng tỏ, Mitsubishi Xpander đã trở thành mẫu MPV bán chạy nhất thị trường Việt Nam, vượt qua Toyota Innova khi mẫu xe này chỉ bán ra 1.091 xe. Bên cạnh đó, các đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander tại Việt Nam như Toyota Avanza, Rush, Kia Rondo trong tháng 5/2019 cũng không đạt doanh số cao, lần lượt chỉ bán ra 24, 54 và 101 xe.

xpander

 Lùm xùm lỗi chết máy khi đang vận hành, Mitsubishi Xpander vẫn thiết lập kỷ lục về doanh số

Trước đó, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng sử dụng mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

Cụ thể, Autoindustriya trích dẫn một số nguồn tin từ người dùng Xpander, cho rằng động cơ trên mẫu xe này có hiện tượng “hụt hơi”khi đang vận hành. Trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ.

Vấn đề này được xác định do một lỗi nào đó xuất phát từ hệ thống nạp nhiên liệu, đặc biệt ở bộ phận bơm xăng.

Mitsubishi Motors nói gì?

Liên hệ với giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC), công ty nhập khẩu Xpander từ trung Indonesia về vấn đề này, khách hàng nhận được câu trả lời như sau: "Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gần đây của Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi dịch vụ về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Chúng tôi hiện đang điều tra nguyên nhân của vấn đề và đã tiến hành nhập linh kiện thay thế để phân phối trong tháng này. Nếu lo ngại về vấn đề này, quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền chính hãng của chúng tôi trên toàn quốc".

Mitsubishi đang nghiên cứu giải pháp cho những chủ sở hữu Xpander gặp sự cố với hệ thống nhiên liệu của xe. Theo một số thông tin, lỗi sự cố đối với vấn đề bơm nhiên liệu xảy ra với những mẫu xe mới được sản xuất trong năm 2019.

Mẫu xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á (kể cả Việt Nam) đều đến từ nhà máy tại Bekasi, Indonesia.Tuy nhiên, hiện chưa rõ các chủ xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam có gặp phải tình trạng xe đột ngột chết máy như khách hàng ở Philippines hay không.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện có 2 bản trang bị với giá dao động từ 550 - 620 triệu đồng.

Hoàng Minh

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.