SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay ngày 16/8: Chênh lệch mua-bán là 2 triệu đồng/lượng

05:58, 16/08/2020
Thông tin từ việc Nga chế tạo thành công vắc xin cho Covid-19 cũng là yếu tố làm sụt giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

Giá vàng thế giới hôm nay 16/8

6h ngày 16/8, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.944 USD/ounce. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1.957 USD/ounce và giá thấp nhất là 1.932 USD/ounce.

Sau khi giảm mạnh hồi đầu tuần do các nhà đầu tư đua nhau chốt lời sau khi nhận đà tăng mạnh chưa từng có, giá vàng dường như chạm đáy do không còn áp lực xả hàng.

Phiên 11/8, giá vàng thế giới đã trải qua một phiên giao dịch tệ nhất trong hơn 7 năm qua vì nhà đầu tư quay lại tâm lý ưa rủi ro sau khi đón nhận các số liệu kinh tế đáng khích lệ.

Những kỳ vọng về gói kích thích mới cũng đẩy chỉ số chứng khoán S&P lên các mức cao kỷ lục mới, qua đó tạo thêm áp lực cho vàng. Giá vàng giao ngay đã giảm hơn 5% và rời xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce trong phiên này.

Trên Kitco, Goehring & Rozencwajg Associates đưa ra nhận định cho rằng, vàng đã có một đợt tăng giá mạnh kéo dài từ 1.050 USD/ounce (hồi cuối 2015) lên trên 2.050 USD/ounce như vừa qua. Do vậy, việc điều chỉnh là tất yếu. Mức điều chỉnh có thể lên tới 50%.

Theo như dự báo của nhiều chuyên gia, thị trường vàng thế giới chưa có tín hiệu tăng bứt phá trở lại. Tuy nhiên, cú giảm giá mạnh được cho là đã tạo ra một cơ hội lớn cho giới đầu tư trên thế giới có thể mua vàng và đón nhận đợt tăng giá thứ 2.

Theo chiến lược gia hàng hóa của TD Securities - Daniel Ghali, động lực trước đây khiến vàng tăng giá không còn, nhưng người mua vẫn tiếp tục đầu tư vào vàng. Ông Ghli cảnh báo rằng đợt giảm giá này chưa kết thúc và giá vàng có thể sẽ giảm xuống mức 1.850 USD và sẽ quay đầu tăng giá trở lại.

Ngoài ra, việc hạ lãi suất từ các ngân hàng khiến đồng USD không còn sụt giảm mạnh khiến cho giá vàng cũng chịu một số tác động nhất định. Tuy nhiên trong dài hạn việc hạ lãi suất từ các ngân hàng trung ương nhằm kích thích kinh tế sẽ khiến các nhà đầu tư tìm tới tài sản đảm bảo là vàng để bảo toàn tài sản. Theo các chuyên gia, có thể trong thời gian tới các nền kinh tế sẽ tiếp tục hạ thấp lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, thông tin từ việc Nga chế tạo thành công vắc xin cho Covid-19 cũng là yếu tố làm sụt giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

Theo Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank AG, yếu tố kích hoạt có thể là do lợi suất trái phiếu tăng mạnh dẫn đến hoạt động chốt lời vàng nhanh chóng hơn.

Trong quý III/2020 cũng như thời gian tới, có thể giá vàng sẽ hạ nhiệt, nhưng về cơ bản, vàng vẫn là tài sản có tính thanh khoản và giá trị cao.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 54,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 450.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 1,15 triệu đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức tương ứng 54,95 - 57,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,77 triệu đồng chiều mua vào và tăng 1,95 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 13/8.

Trong 2 tuần cuối tháng 7, thị trường vàng cũng đã ghi nhận một đợt tăng hiếm có, liên tục tăng lên các đỉnh cao mới trong 9 năm nhờ hàng loạt yếu tố hỗ trợ cho mặt hàng kim loại này. Như vậy, tính từ đầu năm 2020 cho tới đỉnh cao 62,5 triệu đồng, giá vàng trong nước đã tăng tổng cộng gần 20 triệu đồng/lượng (tương đương mức tăng khoảng 46%). So với đầu năm, mức giá hiện tại (55 triệu đồng/lương) vẫn cao hơn 28%.

Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 54,18 - 56,18 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 15/8/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.