SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Facebook đầu tư 1 tỷ USD cho người tạo nội dung trên nền tảng FB, Instagram

11:12, 15/07/2021
(SHTT) CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã công bố khoản đầu tư 1 tỷ USD để trả cho những người sáng tạo nội dung trên FB và Instagram đến năm 2022. Số tiền này sẽ trả cho những người sáng tạo nội dung sử dụng các công cụ trên nền tảng của họ, khi sự cạnh tranh với TikTok và YouTube tiếp tục sôi sục.
Mark Zuckerber

 Mark Zuckerberg - CEO Facebook

“Chúng tôi muốn xây dựng những nền tảng tốt nhất để hàng triệu người sáng tạo kiếm sống,” Zuckergberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook. “Đầu tư vào người sáng tạo không phải là điều mới mẻ đối với chúng tôi, nhưng tôi rất vui được mở rộng công việc này theo thời gian”.

Facebook cho biết ý tưởng này là để thưởng cho những người sáng tạo, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Nó sẽ bao gồm một chương trình tiền thưởng mới trả tiền cho những người sáng tạo đủ điều kiện đạt được một số mốc nhất định khi họ sử dụng các công cụ của Facebook và cung cấp tài trợ hạt giống để người sáng tạo sản xuất nội dung của riêng họ.

Phần thưởng sẽ giúp người sáng tạo hiểu nội dung nào hoạt động tốt nhất đối với họ, để họ phát triển và kiếm tiền trên các ứng dụng Facebook và Instagram.

Một số chương trình đã có sẵn để chọn người sáng tạo theo lời mời nhưng nền tảng hiện sẽ ra mắt một nơi dành riêng để nhận tiền thưởng trong ứng dụng Instagram vào mùa hè này và trong ứng dụng Facebook vào mùa thu năm nay. Khoản đầu tư mới tập hợp các sáng kiến trong toàn công ty để hỗ trợ người sáng tạo và được thiết kế để bổ sung cho bộ công cụ kiếm tiền đang phát triển.

Phần thưởng chỉ dành cho lời mời hiện có sẵn bao gồm:

In-Stream bonus: trả tiền thưởng thu nhập trong bốn tháng tới để chọn những người tạo video bằng cách sử dụng quảng cáo trong luồng.

- Stars bonus:   Chúng tôi đang mở rộng Thử thách Ngôi sao được công bố gần đây để bao gồm những người sáng tạo trò chơi được chọn. Những người sáng tạo video và trò chơi tham gia sẽ nhận được tiền thưởng hàng tháng khi đạt được các  mốc thu nhập Sao cụ thể  trong ba tháng tới.

The IGTV ads bonus

hình thức chèn quảng cáo vào video IGTV 

Instagram: IGTV ads bonus (thưởng quảng cáo IGTV), hiện có sẵn theo lời mời cho người sáng tạo ở Hoa Kỳ, cho phép người sáng tạo kiếm tiền thưởng một lần khi đăng ký quảng cáo IGTV, cho phép họ kiếm được một phần doanh thu khi quảng cáo chạy trên video của họ.

The badges in Live bonus, có sẵn bây giờ bằng cách mời người sáng tạo ở 11 quốc gia, phần thưởng sáng tạo khi họ đáp ứng các mốc nhất định với phù hiệu, chẳng hạn như phát trực tiếp cùng một tài khoản khác.

The Reels Summer bonus, sẽ  ra mắt trong những tuần tới theo lời mời dành cho những người sáng tạo ở Hoa Kỳ trong phần Phần thưởng mới của ứng dụng Instagram, sẽ trả tiền cho những người sáng tạo để tạo nội dung Câu chuyện tuyệt vời trên Instagram. Người sáng tạo sẽ kiếm được tiền dựa trên hoạt động của câu chuyện.

Nguồn: deadline

Minh Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.