SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đủ lượng máu hiến dự trữ cấp cứu, điều trị dịp tết

09:20, 01/02/2016
Ngày 31-1, Giám đốc Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM Trần Thị Như Tố cho biết, trung tâm tiếp tục tổ chức nhận máu hiến tình nguyện đến sáng 5-2 (27 tết), sau đó nghỉ tết và đến ngày 13-2 (mùng 6 tết) hoạt động tiếp nhận máu hiến tiếp tục trở lại. 

Trong tháng 1 đến mấy ngày đầu tháng 2-2016, trung tâm tiếp nhận trên 17.000 đơn vị máu hiến tình nguyện, đủ để cung ứng cho các bệnh viện của TPHCM phục vụ công tác truyền máu trong cấp cứu và điều trị. Ngoài ra, hàng ngàn người hiến máu dự bị tình nguyện ở khắp các quận, huyện cũng sẵn sàng hiến máu khi có nhu cầu khẩn.

Theo BS Trần Thị Như Tố, hiện nay người hiến máu tình nguyện chủ yếu hiến túi máu 350ml và 450ml. Tỷ lệ máu bệnh rất thấp, chỉ khoảng 2%, so với yêu cầu dưới 6%. Người hiến máu tình nguyện tại TPHCM vẫn tiếp tục dẫn đầu trong các tỉnh, thành của cả nước.

 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.